Người nhà tố bệnh nhân bị thương ngón tay tử vong do bác sĩ tắc trách

07/07/2016 14:00 GMT+7

Nữ bệnh nhân nhập viện điều trị vết thương trên ngón tay, nhưng sau 16 ngày điều trị đã nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.

Sáng 7.7, anh Nguyễn Hữu Trực (P.2, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, vợ anh là chị Lê Thị Lai (47 tuổi) đã tử vong sau khi đưa về từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Hiện gia đình đang lo hậu sự cho chị Lai.

Anh Trực trình bày, ngày 20.6, chị Lai được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để điều trị vết thương trên ngón 4, tay phải. Vết thương này do sơ suất nên bị trầy xước trong lúc cắt móng tay. Vì đầu ngón tay có dấu hiệu hoại tử nghi nhiễm trùng nên gia đình đề nghị bác sĩ tháo bỏ 2 đốt ngón 4, nhưng khi phẫu thuật thì bác sĩ chỉ cắt giữa đốt thứ 2 (một đốt rưỡi), rồi may lại. Anh Trực, bức xúc: “Sau khi vợ tôi đưa về phòng, buổi sáng y tá tháo băng ra dòm, rồi bỏ đi, không khám gì cả. Gia đình lo lắng đề nghị rửa vết thương nhưng họ lại bảo 2 ngày rửa một lần, rửa nhiều lắm không tốt. Vết thương rửa sạch thì tốt chứ sao lại nói không tốt”.

Anh Trực cho biết thêm, điều trị đến ngày 30.6 thì chị Lai có biểu hiện nóng sốt nên gia đình đề nghị bác sĩ tích cực điều trị. “Khi thấy vợ tôi sốt, tôi gọi bác sĩ nhưng họ đến lấy tay sờ lên trán, rồi phán “không có sốt mà gọi làm gì” rồi bỏ đi. Gia đình hỏi xin thuốc thuốc uống để hạ sốt thì họ không cho nên phải đi mua về uống. Mãi 3 ngày sau, vợ tôi bị nặng thì họ mới cho chuyển viện. Lúc này họ mới nói vợ tôi bị nhiễm trùng”, anh Trực nói.

Ngày 3.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên làm thủ tục chuyển chị Lai vào nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy. Do bị nhiễm trùng quá nặng, bác sĩ chẩn đoán là chị Lai khó qua khỏi nguy kịch nên ngày 6.7 gia đình xin xuất viện đưa về. Trên đường về, chị Lai đã tử vong. 

Sáng 7.7, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, cho biết sẽ tiến hành họp hội đồng khoa học kỹ thuật của bệnh viện để xem xét hồ sơ bệnh án, quá trình điều trị của bệnh nhân Lai.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Sở Y tế cho biết, sở này chưa nhận báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên về trường hợp bệnh nhân Lai tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.