Người nước ngoài cũng cần nơi sinh sống

21/11/2014 05:36 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên các ngày 19 và 20.11 đăng loạt bài Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN .

Nên mạnh dạn

Thị trường bất động sản tại VN đang đóng băng trong khi nhu cầu mua nhà của người nước ngoài là có thật, vậy thì tại sao chúng ta không mở cửa cho họ có thể được mua nhà mà không bị ràng buộc bởi các điều kiện khắt khe như hiện nay.

Chân Hưng
(hustaekwondo@hotmail.com)

Nhà cũng như hàng hóa

Tôi ủng hộ quan điểm cho người nước ngoài mua nhà tại VN. Hãy xem nhà ở là một loại hàng hóa chỉ hơi đặc biệt một chút so với các hàng hóa thông thường và nên cho người nước ngoài mua bình thường. Hiện nay, dù luật không cho phép nhưng người nước ngoài vẫn tìm cách lách luật để mua nên không thể cấm được.

Trần Văn Tùng
(vantungtran79@yahoo.com)

Không nên quá lo lắng

Theo quy định của pháp luật VN thì đất đai thuộc sở hữu toàn dân, vì vậy, ngay cả công dân VN cũng chỉ được quyền sở hữu nhà chứ không được quyền sở hữu đất đai. Nếu cho phép người nước ngoài mua nhà thì họ cũng chỉ sở hữu nhà mà thôi. Đất đai chỉ được quyền sử dụng và cũng có thời hạn. Vì vậy, cho họ mua nhà thì cũng không khác mấy so với việc cho họ thuê đất để rồi họ lập dự án.

Đức Tâm
(tamduc.nguyen@gmail.com)

 Luật sư Nguyễn Thị Long Bình Kinh tế ngày càng mở cửa, người nước ngoài vào sinh sống, làm việc ở VN ngày càng nhiều. Muốn thu hút họ tới VN đầu tư thì phải tạo cơ hội cho họ được sống một cách thoải mái và an toàn nhất.

Luật sư Nguyễn Thị Long Bình
(GĐ Công ty luật Thế Hệ Mới, TP.HCM)

Người nước ngoài lao động, làm việc tại VN, có đóng thuế cho Nhà nước VN thì cũng nên được đối xử bình đẳng như người VN. Hơn nữa, Hiến pháp cũng quy định người nước ngoài sinh sống, làm việc tại VN được bảo hộ về tính mạng, tài sản và các quyền, lợi ích hợp pháp... Vì vậy, cho người nước ngoài sở hữu nhà cũng là phù hợp với quy định pháp luật.

Luật sư Đào Duy Tân
(GĐ Công ty luật Đào Duy, TP.HCM)

 Luật sư Đào Duy Tân

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Mở cửa cho người nước ngoài mua nhà tại VN: Cần tư duy đôi bên cùng có lợi
>> Nên mở rộng cửa cho người nước ngoài mua nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.