Người Pháp tại Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố Charlie Hebdo

08/01/2015 20:17 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 8.1, khoảng 200 công dân Pháp đã có mặt ở Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố tấn công nhắm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7.1 ở thủ đô Paris (Pháp), khiến 12 người thiệt mạng.

(TNO) Chiều tối nay 8.1, khoảng 200 công dân Pháp đã có mặt ở Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố nhắm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7.1 ở thủ đô Paris (Pháp), khiến 12 người thiệt mạng.

dai-su-phapĐại sứ Pháp tại Việt Nam Jean - Noël Poirier cho biết ông hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về vụ
khủng bố tại tòa báo Charlie Hebdo - Ảnh: Trường Sơn

Buổi lễ được tổ chức nhỏ gọn, ấm cúng. Những người tham gia lần lượt thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố. Xung quanh phòng là những tấm băng rôn mang dòng chữ "Je suis Charlie" (Tôi là Charlie) biểu thị sự chia sẻ với tờ báo.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean - Noël Poirier chia sẻ ông hết sức đau buồn khi nhận được thông tin về vụ khủng bố tại tòa báo Charlie Hebdo.

Theo ông Jean - Noël Poirier, những gì đã xảy ra với Charlie Hebdo đã gây chấn động với người dân Pháp. Hôm qua ở Pháp đã có hàng trăm nghìn người xuống đường để bày tỏ sự phẫn nộ trước hàng động tàn bạo này.

“Hôm qua Tổng thống Pháp đã ra tuyên bố chính thức khẳng định hành động này là hành động tấn công vào cả nền cộng hòa của nước Pháp, xâm phạm quyền tự do ngôn luận, xâm phạm cả những giá trị văn hóa thiêng liêng của Pháp”, Đại sứ Jean - Noël Poirier chia sẻ.

Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh về tưởng niệm vừa diễn ra tối nay.

tuong-niem
tuong-niem
tuong-niem
tuong-niem
tuong-niem
tuong-niem
tuong-niem

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.