Người quá khích ngăn lực lượng chức năng dỡ rạp che mộ vô danh có con rắn

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
02/03/2018 19:31 GMT+7

Trong đêm, lực lượng UBND xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, Quảng Bình tháo bóng đèn, tháo dỡ rạp che trên ngôi mộ vô danh có con rắn nhưng bị một số người ngăn cản.

Ngày 2.3, tin từ UBND xã Quảng Văn cho biết vẫn đang tìm biện pháp xử lý vụ người dân tụ tập đông người, cầu khấn tại ngôi mộ vô danh ven đường vào xã.

Ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cũng cho hay, trước đó lực lượng của xã đã đến tuyên truyền, khuyên can và tổ chức tháo bóng đèn, tháo dỡ rạp nhưng bị khá đông người có mặt tại mộ ngăn cản quyết liệt.

Vụ tháo dỡ bất thành và lực lượng xã phải quay về.

Lực lượng chức năng địa phương chưa thể tháo dỡ rạp dựng trên ngôi mộ vô danh Ảnh: Trương Quang Nam

Trong khi đó, tình hình lại diễn biến theo chiều hướng phức tạp hơn khi xuất hiện tình trạng “lên đồng” tại mộ; thu hút khá nhiều người.

Ông Mai Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND TX.Ba Đồn cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo địa phương đừng để kẻ xấu lợi dụng mê tín dị đoan, trục lợi, xuyên tạc làm mất ổn định tình hình và trật tự an toàn giao thông; yêu cầu Công an thị xã đã triển khai đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền cho người dân không được có những hành động thái quá. Đây là sự việc bình thường nhưng do một số bà con hiếu kỳ rồi đăng lên mạng xã hội gây tụ tập đông người”.

Nhiều người chen lấn để được thắp hương cầu khấn Ảnh: Trương Quang Nam

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày mùng 9 tết (ngày 24.2) rộ lên thông tin, tại ngôi mộ vô danh của một phụ nữ ăn xin nằm ven đường vào xã Quảng Văn thuộc địa phận thôn La Hà Tây xuất hiện một con rắn và một số người thêu dệt đó là linh hồn người phụ nữ hiện lên nhập vào rắn nên đến xem, cầu khấn.

Sau đó tin lan truyền kéo theo nhiều người ở nhiều địa phương khác cũng đến thắp hương cầu khấn khiến vụ việc kéo dài đến nay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.