Người vi phạm giao thông nói 'CSGT bắn', công an nói 'súng bị cướp cò'

Đức Huy
Đức Huy
15/11/2018 20:41 GMT+7

Người dân nói CSGT bắn, còn lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa xác định do súng bị cướp cò.

Chiều 15.11, đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết Công an tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) báo cáo về một clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung “CSGT Phú Yên bắn vào lưng người vi phạm". Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, người vi phạm giao thông (xuất hiện trong clip - PV) là anh Đào Minh Trọng và chị Trần Thị Kim Hoa (vợ của anh Trọng, cùng ngụ H.Tây Hòa, Phú Yên).
Trao đổi với PV, anh Trọng cho biết chiều 15.11, anh chở vợ đi chợ ở TP.Tuy Hòa. Vợ anh không đội mũ bảo hiểm, còn anh thì vượt đèn đỏ, nên bị CSGT đuổi theo, chặn lại.
Anh Trọng kể khi bị CSGT chặn lại, anh đã dừng xe, nhưng do thấy CSGT rút súng ra nên sợ quá quay đầu xe bỏ chạy, thì bị rượt theo. Lúc này, theo anh Trọng, CSGT rút súng bắn vào chị Hoa, rồi đánh anh Trọng. Người dân ra đưa chị Hoa đến bệnh viện. Công an TP.Tuy Hòa cũng đã làm việc với hai vợ chồng để lấy lời khai.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, vết thương trên người chị Hoa nông, bị thương nhẹ, không cần khâu. Hiện chị Hoa đang tiếp tục lưu lại bệnh viện.
Liên quan đến sự việc trên, đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng công an TP.Tuy Hòa, cho biết: Tổ CSGT khi tuần tra đã phát hiện đôi nam nữ chạy lạng lách, đánh võng, người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, hai người này không dừng lại mà tiếp tục lạng lách, đánh võng trước đầu xe CSGT.
“Do trong xe có chở một bao màu đen nên CSGT nghi vấn có vấn đề, ý định bắn chỉ thiên để yêu cầu dừng xe. Tổ CSGT dùng công cụ hỗ trợ là súng cao su loại nhỏ. Do xe công vụ bất ngờ thắng gấp nên cướp cò. Đạn đi qua phần mềm bên hông người ngồi sau”, đại tá Dũng nói.
Lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa cho biết sẽ yêu cầu hai CSGT tường trình vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.