Nguyên Chủ tịch Tập đoàn Vinashin lãnh án 3 năm tù

Đức Huy
Đức Huy
04/05/2018 19:12 GMT+7

Gây thiệt hại hơn 5 tỉ đồng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vinashin lãnh án 3 năm tù.

Sau 2 ngày xét xử, chiều 4.5, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt các bị cáo: Phạm Thanh Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vinashin) 3 năm tù, Võ Tân (nguyên Giám đốc Công ty CP công nghiệp nông thủy sản Phú Yên) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và Dương Sơn Hoan (nguyên Kế toán trưởng Công ty CP công nghiệp nông thủy sản Phú Yên) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, các bị cáo này cùng những người có nghĩa vụ liên quan phải liên đới bồi thường số tiền thiệt hại hơn 5 tỉ đồng. Đến nay, các bị cáo đã nộp khắc phục được 1,1 tỉ đồng, trong đó Võ Tân đã nộp 600 triệu đồng, Dương Sơn Hoan 400 triệu đồng và Phạm Thanh Bình nộp 100 triệu đồng.

HĐXX xác định trong các năm 2007 và 2008, Bình, Tân và Hoan đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế, tổ chức thi công đóng con tàu 4.000 DWT khi chưa được thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định tại Nghị định 52/1999/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư và xây dựng. Hậu quả đã gây thiệt hại cho Công ty CP công nghiệp nông thủy sản Phú Yên số tiền trên 5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.