Nguyên trưởng phòng dọa giết hiệu trưởng trường cao đẳng nhận 1 năm tù

Mai Trâm
Mai Trâm
30/11/2018 14:34 GMT+7

Xúc phạm, dọa giết Hiệu trưởn Trường Cao đẳng Cần Thơ và tự ý cung cấp thông tin cho báo chí, nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Trường Cao đẳng Cần Thơ bị tuyên phạt 1 năm tù.

Sáng 30.11, sau 1 ngày nghị án,Tòa sơ thẩm TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) tuyên phạt Trần Tuấn Kiệt (48 tuổi), nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Trường Cao đẳng Cần Thơ 1 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp cùa tổ chức, cá nhân".
Theo cáo trạng, năm 2015, Trường Cao đẳng Cần Thơ có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ và vợ Kiệt (làm việc tại Trường Cao đẳng Cần Thơ) được quy hoạch đào tạo thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước, tuy nhiên năm này không có lớp.
Năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học thạc sĩ theo diện nói trên nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu muốn đi học thì phải tự túc về kinh phí. Trường cử vợ Kiệt học ngành khác theo nhu cầu, tuy nhiên, vợ Kiệt lại không đồng ý.
Từ đó Kiệt có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng là ông Trần Thanh Liêm. Thậm chí, Kiệt còn dọa giết hiệu trưởng.
Ngày 18.9.2016, Kiệt sử dụng Facebook cá nhân đăng tin và hình ảnh quyết định bổ nhiệm ông Hồ Thanh Tâm làm Phó hiệu trưởng nhà trường và khẳng định việc bổ nhiệm này không đúng quy trình.
Kiệt còn tự ý cung cấp cho phóng viên báo chí về việc giáo viên trường làm mất bài thi, trong khi chưa có sự đồng ý của Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Cần Thơ. Đến ngày 15.2.2017, Kiệt bị xử lý kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách.
Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, Kiệt đều kêu oan cho rằng mình không phạm tội. Tuy nhiên Viện KSND vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị tòa tuyên phạt Kiệt mức án từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù về tội danh trên.
HĐXX cho rằng những hành vi của Kiệt đã cấu thành tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên xét bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, hơn nữa trong quá trình điều tra, truy tố Kiệt mắc bệnh về tinh thần dẫn đến hạn chế về nhận thức hành vi nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ.
Bên cạnh đó, tại tòa, dù Kiệt không thống nhất với tội danh cáo trạng truy tố, nhưng Kiệt đã trả lời tất cả các câu hỏi của HĐXX nên được xem là bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo và được áp dụng tình tiết giảm nhẹ. HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Tuấn Kiệt 1 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.