Nhà dân Q.8, TP.HCM tốc mái: Hơn 20 năm rồi mới thấy giông lốc như thế này

07/05/2021 07:51 GMT+7

Trong cơn mưa chiều 6.5, nhiều nhà dân tại Q.8 (TP.HCM) bị gió cuốn tốc mái, hư hại nhiều tài sản.

Liên quan đến nhiều nhà dân bị ảnh hưởng do gió cuốn tốc mái trong cơn mưa chiều qua, 6.5, lãnh đạo UBND P.14, Q.8 (TP.HCM), cho biết đang thống kê thiệt hại, lên phương án hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng.

Nhà dân bị gió cuốn bay mái tôn

ẢNH: TRẦN KHA

Tôn bay loạn xạ

Những hộ dân sống dọc hai bên đường Hoài Thanh (P.14, Q.8, TP.HCM) cho biết, khoảng 14 giờ cùng ngày, tại địa bàn có mưa lớn kèm gió giật mạnh. Lúc này, nhiều mái tôn nhà dân bị gió cuốn, tôn bay loạn xạ.

Một mái tôn lớn bị gió cuốn bay nằm vắt trên nhà dân

ẢNH: TRẦN KHA

Bị tấm tôn dài khoảng 2 mét bay vào nhà, bà Nguyễn Thị Hồng Cúc (62 tuổi) đang ngồi trước hiên cùng với người mẹ thoát chết trong gang tấc nhờ cánh cổng chắn lại. “Gió lớn lắm, tấm tôn nó bay lảo đảo rồi bay vào nhà. Hơn 20 năm rồi mới thấy giông lốc như thế này”, bà Cúc cho biết.

Tấm tôn bị gió cuốn bay nằm trên đường

ẢNH: TRẦN KHA

Cách nhà bà Cúc một đoạn ngắn là nhà của bà Ôn Thị Hiền (62 tuổi). Căn nhà của bà Hiền bị gió cuốn tốc mái, đồ đạc bên trong hư hỏng, đổ bể. “Tôi nghe một cái đùng, mái tôn nó bay luôn. Một phần nhà thì sập xuống. Lúc đó tôi kẹt bên trong, ráng chui ra ngoài. Lúc quay vô thì thấy đồ đạc hư hết”.
Nghe tiếng động mạnh trên mái nhà, bà Nguyễn Thị Hà (62 tuổi) đang ngủ trưa cùng chồng ở tầng trệt hoảng hồn chạy lên lầu kiểm tra và phát hiện mái tôn của ngôi nhà mình bị mái tôn “khủng” nhà hàng xóm bay sang.
“Tôi tưởng sét đánh nhưng không ngờ là mái tôn của nhà kế bên bay qua. Tôi hoảng hồn đến giờ vẫn chưa hết sợ”, bà Hà cho hay.
Mái tôn của nhà hàng xóm có chiều ngang 5 mét, dài khoảng 8 mét, nằm vắt vẻo trên nhà bà Hà và căn nhà bên cạnh.

Một phần mái ngói căn nhà 3 tầng kiên cố bị gió thổi bay

ẢNH: TRẦN KHA

Không chỉ nhà dân lợp bằng tôn bị gió cuốn bay, một căn nhà 3 tầng kết cấu bê tông kiên cố trên đường Hoài Thanh cũng bị gió cuốn bay mái ngói.

Đang thống kê thiệt hại

Theo ghi nhận tại hiện trường, các nhà dân sống trên tuyến đường Hoài Thanh, nhất là các hộ dân nằm dọc theo tuyến kênh Song Đôi (P.14, Q.8) bị tốc mái nhiều nhất.

Người dân mua tôn về lợp lại mái nhà

ẢNH: TRẦN KHA

Các tấm tôn nằm la liệt trên đường và bay lên các nóc nhà dân xung quanh. Nhiều vị trí đường điện hộ dân trong khu vực bị tôn cắt đứt. Bị gió cuốn tốc mái trong mưa đồ đạc nhà dân bị ướt, hư hỏng.

Gia cố lại mái nhà

ẢNH: TRẦN KHA

Chiều cùng ngày, cán bộ UBND P.14 (Q.8, TP.HCM) và nhân viên ngành điện lực nhanh chóng có mặt thống kê các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời khắc phục sự cố về điện.

Một cán bộ P.14, Q.8 có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả

ẢNH: TRẦN KHA

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch UBND P.14. Q.8 cho biết: “Trước mắt địa phương đang tập trung xử lý sự cố để các hộ dân có nhà bị tốc mái có chỗ ngủ. Đơn vị đang thống kê thiệt hại cụ thể của từng hộ dân và Mặt trận Tổ quốc của phường sẽ lên phương án hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng”.
Đến chiều tối cùng ngày, các hộ dân có nhà bị tốc mái trên đường Hoài Thanh (P.14, Q.8) đang tiến hành dọn dẹp những tấm tôn bị gió cuốn bay. Một số hộ mua tôn về lợp mái nhà, gia cố lại những vị trí hư hỏng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.