Nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội phải giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m

Vũ Hân
Vũ Hân
18/08/2020 07:56 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu, từ 0 giờ ngày 19.8, tất cả cửa hàng ăn uống, cà phê, giải khát tại Hà Nội thực hiện nghiêm việc giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m...

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 17.8, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Trương Quang Việt, cho biết Hà Nội đã ghi nhận 10 ca bệnh tại cộng đồng, dịch còn diễn biến phức tạp, nhưng việc thực hiện giữ khoảng cách khi ra ngoài cộng đồng, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên... kể cả ở công sở cũng không được thực hiện nghiêm túc.

Hà Nội phát hiện thêm nữ kế toán trở về từ Đà Nẵng dương tính với Covid-19

Một số quận, huyện, trong đó có Q.Thanh Xuân, cũng nhận định là người dân có phần chủ quan hơn, kiến nghị cần áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa.
Đồng quan điểm này, Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đánh giá: “Hiện nay, số người bị nhiễm bệnh ở các hàng quán tương đối nhiều. Vừa rồi, ở Hà Nội có quán bia Lộc Vừng, ở Hải Dương thì có quán Thế giới bò tươi. Nhưng thực tế, có vẻ như các nhà hàng chưa có động thái trong thực hiện giãn cách, các hàng ghế vẫn giữ nguyên và mỗi bàn có 6 ghế, được kê sát vào nhau, giữa các bàn không có khoảng cách. Đây là vấn đề cần quyết liệt và xử lý nghiêm”.
Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý đã đồng ý với đề xuất trên và yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra. Từ 0 giờ ngày 19.8, tất cả cửa hàng ăn uống, cà phê, giải khát thực hiện nghiêm việc giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m, toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ, phải có máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 18.8: Thêm 7 ca mới ở Hà Nội, Hải Dương, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.