Nhà máy 500 tỉ chưa 'chạy' đã lạc hậu: CP yêu cầu Cần Thơ rút kinh nghiệm

09/01/2017 08:51 GMT+7

Đến nay Nhà máy xử lý nước thải Cần Thơ, có tổng mức đầu tư gần 500 tỉ đồng, mới cơ bản hoàn thành, nhưng không thể hoạt động vì công nghệ xử lý đã lạc hậu.

Ngày 8.1, thông tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình thực hiện dự án “Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ”.
Theo đó, Nhà máy xử lý nước thải Cần Thơ thuộc dự án “Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ” vay vốn ODA của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) có tổng mức đầu tư hơn 19 triệu euro (tương đương 494 tỉ đồng), được khởi công năm 2007 và dự kiến hoàn thành năm 2010.
Tuy nhiên đến nay nhà máy mới cơ bản hoàn thành, nhưng không thể hoạt động vì công nghệ xử lý đã lạc hậu. Xét báo cáo của UBND TP.Cần Thơ về tình hình thực hiện dự án trên, Phó thủ tướng yêu cầu UBND TP.Cần Thơ cần rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành để dự án kéo dài, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay ODA; đồng thời yêu cầu UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo chủ đầu tư theo dõi chặt chẽ quá trình vận hành thử nghiệm của nhà máy, có giải pháp kỹ thuật, công nghệ để bảo đảm nước thải của nhà máy sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn cột A theo quy định hiện hành mới được xả ra môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.