Nhà thầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải chịu chi phí sửa nhiều ‘ổ gà’ mới

Mai Hà
Mai Hà
12/12/2018 18:18 GMT+7

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại tiếp tục xuất hiện các “ổ gà”. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẳng định nhà thầu phải chịu kinh phí sửa chữa.

[VIDEO] Ai phải trả tiền sửa chữa cao tốc 34.000 tỉ "mới đi đã hỏng"?
Theo báo cáo của VEC, qua 2 đợt mưa bão vừa qua, đặc biệt từ ngày 8.12 đến nay, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã khiến nhiều tỉnh, thành miền Trung, nhất là trên quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, ngập sâu trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến giao thương và đi lại của người dân. 
Trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, VEC đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan (Tư vấn giám sát, Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam, các nhà thầu) rà soát, kiểm tra ảnh hưởng của mưa lũ đến kết cấu công trình trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhằm xử lý kịp thời các ảnh hưởng liên quan đến an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình trong quá trình vận hành khai thác.
Qua kiểm tra ngày 10.12 cho thấy, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện tình trạng ổ gà nằm rải rác (chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3 cm).
Ngay khi phát hiện các tồn tại trên tuyến, trước mắt, để đảm bảo an toàn và êm thuận cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, VEC cho biết ngay trong ngày 10.12, VEC và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục tạm thời (bước 1) các vị trí ổ gà. Việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11.12.
Về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC khẳng định sẽ yêu cầu nhà thầu và Tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà.
“Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc,” lãnh đạo VEC khẳng định. 
Theo thống kê của VEC, trong 2 ngày 8 - 9.12, trung bình mỗi ngày tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phục vụ 4.300 lượt phương tiện. Riêng trong ngày 10.12, khi quốc lộ 1A tiếp tục ngập sâu trong mưa bão, đã có tới 6.800 lượt phương tiện lựa chọn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm lộ trình di chuyển, cao hơn mức bình quân những ngày thường 60 - 70%. Đây cũng là số lượng phương tiện cao kỷ lục thông qua tuyến 1 ngày đêm từ khi đưa cao tốc vào khai thác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.