Nha Trang: Xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng

04/05/2021 18:29 GMT+7

Sau thời gian dài tuyên truyền, nhắc nhở, hôm nay, 4.5, các tổ kiểm tra của TP.Nha Trang tập trung xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng .

Chiều 4.5, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, tổ công tác liên ngành của TP.Nha Trang cùng lực lượng của các phường, xã trên địa bàn đã ra quân kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với người dân, du khách không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Trong chiều 4.5, UBND TP.Nha Trang đã ký 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Mỗi trường vi phạm bị lập biên bản, bị xử phạt 2 triệu đồng, theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tổ kiểm tra UBND TP.Nha Trang kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng chống dịch trên bãi biển Nha Trang tối 2.5

Ảnh: Phan Lê

Theo cơ quan chức năng, hiện Nha Trang - Khánh Hòa nằm trong “vùng an toàn”, chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Chính vì thế, nhiều người vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch. Ông Nhân cho biết, UBND TP đang tiếp tục chỉ đạo các tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng, với sự tham gia của lực lượng thanh niên xung kích, công an, để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển; tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm.
Ông Nhân cũng cho biết những ngày qua, tổ kiểm tra đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Sau thời gian dài tuyên truyền, nhắc nhở, các tổ kiểm tra của TP.Nha Trang tập trung xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Việc xử phạt các trường hợp vi phạm là cần thiết để tăng tính răn đe, nâng cao trách nhiệm của toàn dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.
“Hiện nay, tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương đang rất phức tạp. Việc không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng là bắt buộc, mong bà con thực hiện nghiêm túc để cùng chung tay phòng chống dịch, để Nha Trang luôn được an toàn”, ông Nhân chia sẻ.
Theo ghi nhận, hiện nay, tình trạng người dân và du khách không đeo khẩu trang và tụ tập khi ra công viên và bờ biển Nha Trang đã giảm hẳn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.