Nhắc vượt đèn đỏ, bị đâm chết: Khởi tố vụ án giết người

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/04/2019 10:55 GMT+7

Liên quan vụ nhắc vượt đèn đỏ, bị đâm chết, Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hoài

Sau gần 8 ngày điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà) về hành vi “giết người”, liên quan vụ án nhắc vượt đèn đỏ, bị đâm chết.
Trưa 12.4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) xác nhận với PV Thanh Niên thông tin Lê Văn Hoài bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “giết người”.
Lê Văn Hoài tại cơ quan công an Ảnh: Thanh Lộc
Theo đó, qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan điều tra đã xác định rõ việc vào trưa 4.4, khi Hoài chở theo bạn gái đi xe máy điện trên đường Hùng Vương, đoạn giao nhau với đường Nguyễn Huệ thì bị anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú KP.5, P.2, TP.Đông Hà) nhắc nhở về việc vượt đèn đỏ.
Hai bên xảy ra xô xát và Hoài dùng dao bấm đâm anh Lan. Dù được cấp cứu nhưng anh Lan đã tử vong vào tối cùng ngày.
Hung khí gây án của Lê Văn Hoài. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Nguồn tin của PV Thanh Niên cũng xác nhận thông tin anh Lan có đánh Hoài, nhưng hành vi đó đã được ngăn chặn vì khi đó N.T.X.H (16 tuổi, trú P.4, TP.Đông Hà; người ngồi sau xe Hoài) đã đẩy anh Lan ra xa. Vì vậy, việc Hoài dùng dao đâm anh Lan không phải là hành vi phòng vệ.
“Thực tế phòng vệ cũng không thể dùng dao bấm đâm người ta như vậy được. Trong vụ án này, quan điểm của cơ quan điều tra là hành vi của Lê Văn Hoài mang tính chất côn đồ, giết người vì lý do nhỏ nhen...nên cần phải được pháp luật nghiêm trị”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị nêu quan điểm về vụ "nhắc nhở vượt đèn đỏ, bị đâm chết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.