Nhân viên xe buýt tố người nhà hành khách dùng báng súng đập vỡ đầu

02/08/2015 17:41 GMT+7

(TNO) Cho rằng con gái bị đối xử bất công, một người đàn ông ở Thanh Hóa đã lên xe buýt nói chuyện phải quấy. Sau một hồi cự cãi, người đàn ông trên rút súng, đập thẳng báng súng vào đầu nhân viên bán vé xe buýt.

(TNO) Cho rằng con gái bị đối xử bất công, một người đàn ông ở Thanh Hóa đã lên xe buýt nói chuyện phải quấy. Sau một hồi cự cãi, người đàn ông trên rút súng, đập thẳng báng súng vào đầu nhân viên bán vé xe buýt.

 Nhân viên Trịnh Quang Sơn bị đánh chảy máu đầu Nhân viên Trịnh Quang Sơn bị đánh chảy máu đầu - Ảnh do Công ty xe buýt Hoa Dũng cung cấp
Ngày 2.8, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) xác nhận cơ quan này đang tiếp nhận, xác minh, xử lý thông tin  vụ một nhân viên bán vé xe buýt bị người nhà hành khách hành hung phải nhập viện.
Thông tin ban đầu, người bị hành hung là anh Trịnh Quang Sơn (36 tuổi), nhân viên bán vé của Công ty xe buýt Hoa Dũng, phục vụ trên xe buýt tuyến thành phố Thanh Hóa - thị xã Bỉm Sơn và ngược lại.
Trao đổi với Thanh Niên Online, thượng tá Trình Duy Thành, Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn, cho biết công an thị xã đang trưng cầu giám định thương tật đối với anh Sơn, đồng thời khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc. 
Theo tường trình của anh Sơn, vào khoảng 18 giờ ngày 30.7, anh Sơn tịch thu vé tháng của một nữ hành khách tên là Nguyễn Thị Nguyệt Nga (ngụ thị xã Bỉm Sơn). Nguyên nhân là do chị Nga không mua vé bổ sung khi đi thêm đoạn đường không ghi trong vé tháng.
Đến khoảng 19 giờ 15, khi xe buýt tới trạm đón trả khách trên tuyến quốc lộ 1A (thị xã Bỉm Sơn), một người đàn ông đi cùng chị Nga lên xe gây sự. Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, người đàn ông này đã rút từ trong người ra một khẩu súng, rồi đập báng súng thẳng vào đầu anh Sơn, khiến anh này bị rách trán, máu chảy nhiều trên vùng mặt. Ngay sau đó, người đàn ông trên và chị Nga xuống xe, rời khỏi hiện trường.
Tài xế xe buýt đã lái xe đưa anh Sơn chạy thẳng vào trụ sở Công an thị xã Bỉm Sơn trình báo sự việc. Anh Sơn sau đó được công an đưa vào Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn cấp cứu. Đến 1 giờ sáng ngày 31.7, do bị mất nhiều máu, anh Sơn được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Hợp Lực truyền máu cấp cứu. Hiện sức khỏe của anh Sơn đã ổn định.
Còn theo tường trình của chị Nga, vào khoảng 18 giờ ngày 30.7, khi xe buýt đến trạm cuối cùng ghi trong vé tháng, nhẽ ra chị đã xuống xe đi bộ về nhà như mọi khi. Do vào thời điểm đó trời mưa rất to, nên chị đã xin và được tài xế cho đi thêm một đoạn. Tuy nhiên, anh Sơn từ cuối xe đi lên không đồng ý và yêu cầu chị phải mua vé cho đoạn đường đi thêm với giá 7.000đ. Khi chị Nga trả tiền, hai bên có lời qua tiếng lại và anh Sơn đã thu vé tháng của chị.
Bức xúc vì thái độ thiếu thông cảm với hành khách của anh Sơn nên chị Nga đã gọi điện cho bố đến nói chuyện. Bố chị Nga đang làm bảo vệ cho một doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, từ chỗ làm chạy ra, chờ khi xe buýt quay lại, lên xe đòi lại vé cho con. Trong lúc nóng giận, thiếu kiềm chế do bị anh Sơn chửi bới, ông đã dùng súng bắn đạn cao su, là công cụ được phát mỗi khi ông đến phiên trực gác, đập vào đầu anh Sơn.
 Anh Sơn nằm điều trị tại bệnh viện Anh Sơn nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hải Tần
“Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã triệu tập những người có liên quan để tìm hiểu. Bước đầu, bố chị Nga đã thừa nhận việc trong lúc nóng giận đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hành vi này, nhưng cũng sẽ có công văn đề nghị phía Công ty xe buýt Hoa Dũng có biện pháp chấn chỉnh cung cách phục vụ đối với đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé xe buýt, tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra. Nếu nhân viên bán vé xe buýt Trịnh Quang Sơn ứng xử đúng mực thì vụ việc đã không xảy ra”, thượng tá Trình Duy Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.