Nhiệt độ miền Bắc giảm sâu do ảnh hưởng không khí lạnh

08/09/2018 08:34 GMT+7

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ khiến nhiệt độ đồng loạt giảm sâu, nhiệt độ thấp nhất tại vùng núi phía bắc giảm xuống mức 19 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, sáng sớm 8.9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ và một số nơi ở trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ ghi nhận đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trên biển, tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã có gió đông bắc mạnh 12 m/giây.
Theo dự báo, trong ngày hôm nay 8.9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung Trung bộ. Trong đợt gió mùa đông bắc này, nhiệt độ thấp nhất ở các các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ phổ biến 21 -24 độ C, riêng vùng núi phía Bắc nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C.
Trên vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, ngày hôm nay tăng lên cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày và đêm 8.9, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 150 mm/ngày, riêng Nghệ An và Hà Tĩnh phổ biến 150 - 200 mm/ngày.
Tại khu vực Hà Nội, trong các ngày 8 - 9.9, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 21 - 24 độ C, trời có mưa rào và giông vài nơi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.