Nhiều chủ xe còn hiểu mù mờ về hộp đen

16/07/2013 03:10 GMT+7

Ngày 15.7, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT do ông Trịnh Viết Lộc (Phó chánh tra Bộ GTVT) làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại tỉnh Bình Dương việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vận tải đường bộ.

 Lắp đặt hộp đen
Đoàn công tác kiểm tra lắp đặt hộp đen trên một xe khách - Ảnh: Đỗ Trường

Theo báo cáo của Sở GTVT Bình Dương, có 106 phương tiện kinh doanh vận tải đã được lắp đặt hộp đen theo quy định. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại Bến xe khách Bình Dương, đoàn đã phát hiện nhiều xe ô tô khách được gắn hộp đen không hợp chuẩn và không hoạt động.

Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đỗ Vũ - quyền Chánh TTGT tỉnh Bình Dương cho biết từ ngày 1.7 (ngày bắt đầu xử phạt việc lắp đặt hộp đen trên xe khách - PV) đến nay, TTGT đã phát hiện 23 xe khách vi phạm về lắp đặt hộp đen (hộp đen không đạt chuẩn, không hoạt động...), trong đó chủ yếu là xe ngoài tỉnh. TTGT Bình Dương đã lập biên bản xử phạt đồng thời yêu cầu nhà xe khắc phục các lỗi vi phạm. Ông Vũ nói: “Còn nhiều chủ xe hiểu mù mờ về hộp đen, trong khi đó các đơn vị cung cấp hộp đen chỉ biết bán lấy tiền, còn hoạt động hay không thì không cần biết. Chỉ khổ mấy bác tài xế, vì lỗi hộp đen là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 ngày và xử phạt 2,5 triệu đồng”.

Đỗ Trường

>> Xử phạt ô tô không gắn hộp đen
>> CSGT "đi học" cách kiểm tra hộp đen
>> Chủ xe không gắn hộp đen, tài xế bị giữ bằng lái
>> Hộp đen ý thức
>> Hộp đen cần giải mã
>> Tỷ lệ lắp “hộp đen” bắt buộc cho ô tô thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.