Nhiều công trình vốn ngân sách ở Gia Lai bị 'bớt xén'

22/11/2019 15:41 GMT+7

Nhiều công trình thuộc dự án định canh, định cư của 4 xã thuộc H.Krông Pa (Gia Lai) bị thi công thiếu khối lượng để chiếm dụng tiền chênh lệch.

Ngày 22.11, ông  Kpă Đô, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Gia Lai cho biết vừa phát hiện nhiều vi phạm trong các dự án thuộc Chính sách hỗ trợ di dân thực hiện định canh, định cư cho người đồng bào dân tộc thiểu số tại H.Krông Pa, Gia Lai.
Theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ, các xã nghèo sẽ được ngân sách xây dựng đường giao thông tạo thuận lợi cho việc đi lại. Tuy nhiên, tại 4 xã Krông Năng, Chư RCăm, Uar và Chư Ngọc (H.Krông Pa), nhiều công trình đã bị thi công hụt khối lượng.
Tại xã Krông Năng, công trình đường giao thông Buôn H’Lối: hạng mục nền đường, mặt đường và cống thoát nước có tổng mức đầu tư 620 triệu đồng, nhưng chi phí xây dựng chỉ có 547 triệu đồng.

Nhiều công trình dự án đường giao thông tại Gia Lai bị thi công thiếu khối lượng

Ảnh: Đình Văn

Công trình san ủi mặt bằng khu tái định cư buôn H’Lang, xã Chư RCăm có tổng mức đầu tư 400 triệu đồng, tuy nhiên chi phí xây dựng thực tế chỉ có 355 triệu đồng. Tại xã Uar, công trình đường giao thông buôn Ngôl cũng được đầu tư 400 triệu đồng, nhưng việc xây dựng chỉ được xã hoàn thành với số tiền 355 triệu đồng.
Xã Chư Ngọc cũng “bớt xén” khối lượng tương tự, khi công trình đường giao thông Buôn Lang được đầu tư 240 triệu đồng, nhưng chủ đầu tư là UBND xã thi công với số tiền 201 triệu đồng.
Các công trình ăn bớt khối lượng đã không qua mặt được đoàn Thanh tra của Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai. Ông Kpă Đô, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Gia Lai ký kết luận số 2023/KL-BDT chỉ ra nhiều sai phạm và yêu cầu thu hồi số tiền hơn 125,7 triệu đồng tại các xã nêu trên.
Theo ông Kpă Đô, để xảy ra tình trạng chiếm dụng tiền chênh lệch từ các công trình thuộc chính sách hỗ trợ di dân là do UBND các xã thiếu cán bộ chuyên mô về xây dựng; các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thẩm định và giám sát thi công chưa làm hết vai trò, trách nhiệm trong các dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.