Nhiều người bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người khi tắm biển Đà Nẵng

Huy Đạt
Huy Đạt
03/07/2018 18:05 GMT+7

Những ngày qua, người dân và du khách khi tắm biển ở một số bãi biển tại Đà Nẵng đã bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khắp người.

Hiện tượng này xảy ra chủ yếu đối với những người tắm biển tại khu vực bãi biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) với biểu hiện: ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khắp cơ thể.

[VIDEO] Bị ngứa khắp cơ thể, người dân vẫn đổ xô đi tắm biển Đà Nẵng

Anh Nguyễn Văn Hùng (37 tuổi, trú Q.Thanh Kh­ê) cho biết, con gái anh là Nguyễn Bảo Ngọc (6 tuổi) khi đi tắm biển cùng gia đình vào chiều ngày 1.7 tại khu vực biển Mỹ Khê. Tắm khoảng 15 phút thì anh thấy cháu Ngọc và những người trong gia đình có biểu hiện bị ngứa ngáy khắp người. Tưởng ngứa do bị sứa nên mọi người vội lên bờ để tắm nước ngọt rồi ra về. Nhưng đến tối cùng ngày thì mẩn đỏ xuất hiện khắp người, ngứa ngáy càng khó chịu như kiến cắn. 

“Cả gia đình tôi đi tắm biển, gồm 6 người, trong đó 3 người lớn và 3 trẻ em; 3 đứa nhỏ bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, bản thân tôi cũng bị nổi ngứa khắp người. Lâu nay gia đình tôi vẫn thường xuyên đi tắm biển, cũng có lần gặp sứa và tắm vài lần nước ngọt sẽ hết ngay. Nhưng đây là lần đầu tiên đi tắm bi­ển và xuất hiện nổi mẩn đỏ nặng như thế này. Mặc dù đã đi khám bác sĩ và điều trị 2 ngày nay nhưng vẫn không đỡ, ngứa ngáy cứ hành hạ”, anh Hùng nói.

Nhiều người cho rằng ngứa do sứa thì không thể nặng và kéo dài như thế này ẢNH: HUY ĐẠT

Cũng gặp phải tình huống tương tự, gia đình anh Hùng, chị Đoàn Thúy Hằng (trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cùng con gái đi tắm biển tại bãi biển T20 (Q.Ngũ Hành Sơn) vào ch­iều 1.7. Khi tắm được khoảng 5 phút, cả hai mẹ con bị ngứa, cảm giác như bị kiến cắn khắp người. Chị Hằng vội đưa con gái lên tắm nước ngọt.

“Sau khi tắm biển về, con gái tôi bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở vùng như mông, ngực, bẹn...và lan ra rất nhanh khắp cơ thể. Tôi đã chở cháu đi bác sĩ khám và mua thuốc về bôi”, chị Hằng cho biết.

Trao đổi về những vụ việc nêu trên, ông Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi ti­ếp nhận thông tin ng­ười dân và du khách bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người, BQL đã có văn bản gửi Chi cục Thủy sản (Sở NN-PT­NT TP.Đà Nẵng) và Chi cục bảo vệ môi trư­ờng (Sở TN-MT TP.Đà Nẵng) kiến nghị các bên liên quan xét nghiệm nguồn nước để tìm ra nguyên nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.