Nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí tại Trạm BOT T2 Cần Thơ

Mai Trâm
Mai Trâm
01/03/2018 05:09 GMT+7

Sáng 28.2, chủ đầu tư dự án Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ (Trạm T2) đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng TP.Cần Thơ về việc một số tài xế ô tô cố tình gây cản trở giao thông vào tối 27.2 kéo dài đến sáng 28.2.

Theo báo cáo trên, khoảng 20 giờ ngày 27.2, ô tô mang BS 51F-926.51 đi từ hướng An Giang về Cần Thơ vào làn số 5 Trạm T2, tài xế không đồng ý mua vé. Mặc dù nhân viên trạm giải thích, nhưng tài xế và những người đi cùng xe (gồm lái xe Nguyễn Phiêu Lưu, Huỳnh Bửu Long, Nguyễn Thanh Hóa) liên tục to tiếng, phát video trực tiếp lên Facebook.
Sau đó, nhóm người này gọi điện đến lực lượng phản ứng nhanh 113, Công an TP.Cần Thơ “cầu cứu”, cho rằng “bị chặn đường”, “bị cản trở”. Khi Công an P.Thới Thuận (Q.Thốt Nốt) đến giữ an ninh trật tự (ANTT), thì những người đi trên ô tô 51F-926.51 càng lớn tiếng “cầu cứu” đồng thời tiếp tục phát video trực tuyến lên Facebook.
Nhiều bình luận từ những người dùng Facebook khác kêu gọi tham gia gây mất ANTT tại Trạm T2. Đến 23 giờ 30 cùng ngày, ô tô BS 79A-009.71 đi An Giang về Cần Thơ tới Trạm T2, tài xế Nguyễn Minh Hùng không đồng ý nộp phí vì cho rằng không sử dụng toàn tuyến QL91. Tài xế này đề nghị thu phí dịch vụ với mức giá 4.000 đồng rồi tắt máy, rời khỏi xe. Từ 23 giờ 45 ngày 27.2 đến gần 7 giờ ngày 28.2, nhiều ô tô từ 2 hướng Cần Thơ về An Giang và ngược lại không chịu mua vé qua Trạm T2, buộc trạm phải nhiều lần cho xả.
Sau đó các tài xế trên làm việc với đại diện Trạm T2 dưới sự chứng kiến của Công an P.Thới Thuận. Tại buổi làm việc, các tài xế yêu cầu cho biết lý do “nhốt xe”, đề nghị di dời Trạm T2 về sau ngã ba lộ tẻ Rạch Giá; cho rằng khi xả trạm nhân viên không thông báo nên lái xe không dám di chuyển và yêu cầu bồi thường sức khỏe, thời gian và nhiên liệu tiêu hao trong thời gian “giam xe” dừng trong làn. Nếu không giải quyết thỏa đáng, tài xế sẽ kiện ra tòa án dân sự. Đến gần 7 giờ 28.2, khi lực lượng chức năng đề nghị điều khiển xe rời khỏi làn thu phí để tránh gây ùn tắc giao thông, thì các tài xế mới rời khỏi hiện trường.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Trạm T2 khẳng định không có việc “nhốt” các xe trong làn thu phí như các tài xế phản ánh. Chiều 28.2, lãnh đạo Công an TP.Cần Thơ cho biết các lực lượng chức năng đang thu thập chứng cứ vụ việc xảy ra đêm 27.2, nếu vi phạm sẽ xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.