Nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia

05/02/2019 08:46 GMT+7

Ngay trước thời khắc đón năm mới, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thăm, tặng quà các thầy thuốc và bệnh nhân tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư lúc hơn 22 giờ đêm 30 Tết (ngày 4.2), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến chúc tết các y bác sĩ; thăm, tặng quà các sản phụ và bé sơ sinh.
Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư Trần Danh Cường cho biết, trong ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất (ngày 30 Tết), bệnh viện đã tiếp nhận gần 20 ca đẻ và hơn 10 ca chờ đẻ. Trong năm 2018 đã có gần 24.000 trẻ chào đời tại bệnh viện, tăng hơn 3.000 cháu so với năm 2017.
Thời điểm cận kề giao thừa, các y, bác sĩ đang điều trị và chăm sóc cho 227 bệnh nhân và 161 trẻ sơ sinh.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm các công dân mới ra đời tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư đêm 30 Tết ẢNH TUẤN DŨNG
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến lưu ý các thầy thuốc tập trung, quan tâm điều trị, chăm sóc các sản phụ, đặc biệt với các ca khó, đảm bảo các ca sinh được mẹ tròn con vuông. Bộ trưởng cũng tới thăm, chúc Tết các sản phụ, bệnh nhân tại đây, bày tỏ mong muốn các sản phụ luôn thật ấm áp và hạnh phúc chào đón những thành viên mới trong gia đình chào đời trong thời khắc vô cùng đặc biệt.
Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến kiểm tra công tác trực cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Theo báo cáo của bệnh viện, số ca cấp cứu vì tai nạn liên tục tăng, trong đó đến 18 giờ ngày 4.2 (30 Tết), bệnh viện đã tiếp nhận 74 bệnh nhân vào cấp cứu, trong đó 30 bệnh nhân tai nạn giao thông. Trước đó, từ 31.1 - 3.2 đã có 600 bệnh nhân (trong đó gần 250 trường hợp do tai nạn giao thông) nhập viện.
GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, cho biết số khám và cấp cứu tăng khoảng 1,5 lần so với ngày thường, chủ yếu là bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt. Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Tại Khoa cấp cứu thời điểm gần 22 giờ đêm 30 Tết, phần lớn bệnh nhân tai nạn giao thông vào cấp cứu có có sử dụng rượu bia.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến động viên và ghi nhận nỗ lực của các y bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức trong công tác khám, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Bộ trưởng cũng đến các khoa thăm, động viên bệnh nhân nặng phải đón giao thừa trong bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.