Nhóm du khách bay chuyến TK162 cách ly tại Đà Lạt âm tính SARS-CoV-2

18/03/2020 09:26 GMT+7

Nhóm 6 du khách nước ngoài và 2 người Việt bay chuyến TK 162 tiếp xúc gần với bệnh nhân 54, đang cách ly tại Đà Lạt đều có kết quả âm tính với Sars-CoV-2 .

Sáng 18.3, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết cả 6 du khách nước ngoài và 2 người Việt bay chuyến TK162 tiếp xúc gần với bệnh nhân 54, đang cách ly tại Đà Lạt đều có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2.
Khi phát hiện những người này đến Đà Lạt, trong ngày 16.3, các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đã rà soát và  thực hiện biện pháp cách ly y tế nhóm du khách này tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.
Cụ thể, trong đó có 3 người Nga (lưu trú tại một khách sạn trên đường 3 tháng 3), 2 người Anh lưu trú tại một khách sạn đường Mạc Đĩnh Chi), 1 người Mỹ và vợ người Việt lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Lương Bằng. Ngoài ra còn có một người dân ở TP. Đà Lạt bay cùng chuyến cũng được cách ly lấy mẫu xét nghiệm xét nghiệm SARS-CoV-2.
Đến sáng 18.3, Viện Pasteur TP.HCM trả kết quả xét nghiệm của tất cả các trường hợp cách ly này và họ đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2
Theo Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, dù những người này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng vẫn tiếp tục áp dung biện pháp cách ly theo dõi đến ngày 22.3. Như vậy đến nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.