Nhóm khủng bố đốt kho xe Công an TP.Biên Hòa 'để gây tiếng vang'

27/12/2017 13:31 GMT+7

Nhận được chỉ đạo của Phạm Lisa, Thiện và Sinh cùng một số người khác làm 2 chùm bom gas từ các bình gas mini, sau đó châm lửa rồi ném vào kho giữ xe vi phạm của Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Liên quan đến vụ nổ bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất, đốt kho giữ xe vi phạm của Công an TP.Biên Hòa và các vụ khủng bố khác, sáng 27.12, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "hoạt động nhằm chống chính quyền nhân dân", "khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân", "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng", "hủy hoại tài sản" và "không tố giác tội phạm" tiếp tục với phần tranh luận.
Theo cáo trạng, tháng 3.2017, theo sự chỉ đạo của Phạm Lisa, Nguyễn Đức Sinh (33 tuổi, ngụ H.Tánh Linh, Bình Thuận) từ Lào về Việt Nam tập hợp các đối tượng khác thực hiện khủng bố nhằm "gây tiếng vang cho tổ chức".
Khi về Việt Nam, Sinh cùng Thái Hàn Phong ở tại nhà của Nguyễn Đức Toàn (H.Tánh Linh, Bình Thuận).
Ngày 27.3.2017, Vũ Mộng Phong đến nhà Toàn chơi thì gặp Sinh và Thái Hàn Phong. Sinh cho Vũ Mộng Phong biết đang chuẩn bị kế hoạch đốt kho xe số 1 của Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) và rủ Vũ Mộng Phong cùng tham gia.
Sinh hứa sau khi thực hiện xong sẽ cho Vũ Mộng Phong 500 triệu đồng. Vũ Mộng Phong đồng ý và được Sinh giao cho nhiệm vụ cảnh giới.
Cũng theo cáo trạng, ngày 4.4, Sinh và Thái Hàn Phong đi khảo sát tình hình, nắm việc bố trí bảo vệ, đường ra, vào kho số 1, Công an TP.Biên Hoà. Ngày 5.4, nhận được chỉ đạo của Phạm Lisa, Đặng Hoàng Thiện (26 tuổi, ngụ tại Q.3, TP.HCM) liên lạc với Sinh để thực hiện việc đốt kho xe. Thiện mua 12 bình gas mini và 1 hộp găng tay cao su.
Ngày 7.4, Thiện liên lạc và đón Nguyễn Ngọc Tiền, Hoàng Văn Dương cùng tham gia. 14 giờ 30 cùng ngày, Sinh và Thiện làm 2 chùm bom gas, Thái Hàn Phong và Tiền làm 1 chùm (mỗi chùm 4 bình gas mini), đồng thời mua 15 lít xăng, chia ra làm 2 bình. Sau đó, Sinh vẽ sơ đồ kho số 1 và phân công cho các đồng phạm thực hiện. Theo đó, Thiện và Sinh sẽ đi xe, ném xăng, đốt bom gas ném vào cổng ra vào còn Thái Hàn Phong và Tiền sẽ ném xăng, bom gas vào kho từ bên hông (hẻm 750 QL1). Vũ Mộng Phong và Dương có nhiệm vụ cảnh giới.
Đến 2 giờ ngày 8.4, theo kế hoạch, Thiện, Sinh, Thái Hàn Phong, Tiền đến kho xe số 1, Vũ Mộng Phong và Dương đứng ngay ngã tư Amata (TP.Biên Hòa) để cảnh giới. Thiện, Sinh quan sát thấy cổng ra vào kho có 2 lớp cửa sắt, không thể ném xăng, bom gas vào nên chuyển đến bên hông kho (hẻm 750 QL1) cùng với Thái Hàn Phong và Tiền. Thiện đổ xăng vào giẻ, châm lửa và đưa cho Sinh ném can xăng và bom gas qua tường rào vào bên trong kho. Lửa cháy lớn và lan nhanh. Sau khi thực hiện xong, Thiện cùng đồng phạm chạy về nhà Vũ Mộng Long ở H.Tánh Linh, Bình Thuận.
Lúc này, bảo vệ kho số 1 phát hiện cháy nên dùng bình cứu hoả tại chỗ dập lửa, nhưng lửa cháy lớn, kèm theo nổ nên phải chạy ra ngoài.
Vụ cháy đã làm 320 chiếc xe các loại bị thiêu rụi, thiệt hại gần 1,3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.