Những kiến nghị của cử tri đều xác đáng

10/04/2008 19:08 GMT+7

* Kiến nghị bỏ lộ giới tuyến đường trục Bắc - Nam đoạn qua quận 3, TP.HCM (TNO) Nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri quận 3, TP.HCM vào sáng 10.4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri xung quanh công tác xây dựng pháp luật, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Theo Chủ tịch nước, những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri quận 1, 2 và 3 trong gần 2 ngày tiếp xúc vừa qua đều xác đáng và thể hiện trách nhiệm cao đối với thành phố, đất nước. Tổ đại biểu Quốc hội tiếp thu và sẽ chuyển những kiến nghị này đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để xem xét, nghiên cứu, giải quyết và trả lời cụ thể. Chủ tịch nước cũng yêu cầu chính quyền địa phương, trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của mình, giải quyết các các kiến nghị, bức xúc của bà con theo đúng qui định của pháp luật.

Có 11 ý kiến phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 3, kiến nghị Nhà nước cần triển khai thực thi pháp luật một cách nghiêm minh, xử phạt nặng các trường hợp, nhất là cán bộ, cơ quan nhà nước, vi phạm pháp luật; xây dựng hệ thống thủy lợi để dự trữ nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp... Đáng lưu ý, đại diện cử tri phường 11 bức xúc về dự án treo tuyến đường trục Bắc - Nam đi qua địa bàn, lộ giới 60m, nhiều năm qua không triển khai nhưng khi người dân có nhu cầu sửa chữa, xây dựng nhà ở trong phạm vi lộ giới... đều không được giải quyết. Phó Chủ tịch UBND quận 3 Phạm Ngọc Hữu cho biết theo qui hoạch tuyến đường trục Bắc - Nam đi qua 3 phường: 9, 10, 11 ở quận 3, thời gian qua quận đã làm văn bản kiến nghị thành phố và các cơ quan chức năng hủy qui hoạch đoạn đường đi qua quận 3, nhưng đến nay dự án vẫn “treo”.

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.