Những lưu ý qua trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19 nếu không muốn quay đầu xe về

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
05/04/2020 22:08 GMT+7

Một số xe du lịch biển số ngoài tỉnh đã được yêu cầu quay đầu xe trở về khi qua các chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 tại Bình Phước vì lý do không thật sự cấp thiết.

Ngày 5.4, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bình Phước đang duy trì 15 chốt chặn kiểm dịch phòng chống Covid-19 trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, địa phận giáp ranh.

Bình Phước hiện có 15 chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19

Ảnh: Hoàng Giáp

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 số 2, trên đường tỉnh ĐT.741 (thuộc xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và Bình Phước), lượng phương tiện đi lại giảm nhiều so với bình thường. Các xe tải, xe vận chuyển hàng hóa vẫn lưu thông bình thường.

Ngoài việc đo thân nhiệt, khai báo lịch trình, tài xế còn phải đưa ra lý do, nếu cấp thiết mới được vào tỉnh

Ảnh: Hoàng Giáp

Một số xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ và 9 chỗ có biển số ngoài tỉnh, đặc biệt là các tỉnh đã có ca dương tính với Covid-19 và cả xe mô tô đều được lực lượng công an yêu cầu dừng xe, đo thân nhiệt, khai báo lịch trình đi lại và lý do di chuyển.

Một tài xế được yêu cầu quay đầu xe vì lý do không thật sự cấp thiết

Ảnh: Hoàng Giáp

Mỗi ngày, riêng tại chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 số  2 này có hàng trăm lượt phương tiện được yêu cầu dừng xe để thực hiện các bước kiểm dịch, khai báo y tế.
Đối với các trường hợp không có lý do cấp thiết, sau khi được đo thân nhiệt, thông tin lịch trình nơi đi, nơi đến sẽ được lực lượng công an, y tế tuyên truyền và đề nghị quay đầu xe trở về nếu không thực sự có lý do cấp thiết.
Một số trường hợp từ các tỉnh khác về Bình Phước với mục đích như thăm người thân, sửa xe, đi chơi... đã được các lực lượng đề nghị quay xe trở về nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang không đúng cách, cũ quá cũng được đề nghị dừng xe để tuyên truyền và.. tặng khẩu trang khác

Ảnh: Hoàng Giáp

Cũng tại chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 số 6 ( thuộc xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú) trên QL14, các lực lượng cũng đã thực hiện các hoạt động kiểm dịch, khai báo y tế các xe biển số ngoài tỉnh. Nhiều trường hợp người đi mô tô không đeo khẩu trang đúng cách, hay đã cũ cũng được các lực lượng dừng xe nhắc nhở, tuyên truyền và tặng khẩu trang khác để sử dụng.

Duy trì 15 chốt chặn kiểm dịch

Bình Phước hiện có 15 chốt chặn kiểm dịch phòng chống Covid-19, mỗi chốt có khoảng 17 người, gồm các lực lượng: công an, thanh tra giao thông, quân đội, y tế luân phiên trực chốt 24/24. Tất cả các chốt đều được trang bị máy đo thân nhiệt, bình phun khử trùng, khẩu trang y tế, nước rửa tay…
Để đảm bảo công tác sẵn sàng trực chốt và an toàn cách ly khi tiếp xúc, tất cả lực lượng tại các chốt đều thực hiện ăn, nghỉ và làm việc ngay tại chốt. Một số người dân đã tặng nước suối cùng những lời động viên chia sẻ; đồng thời sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng tại các chốt chặn khi cần giúp đỡ.

Do phải ăn ngủ, trực 24/24 tại chốt, một cô gái bên cạnh chốt đã giúp chiến sĩ công an ủi lại bộ đồ phẳng phiu để tiếp tục nhiệm vụ

Ảnh: Hoàng Giáp

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Hiện các chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 đang được thực hiện đúng theo tinh thần chỉ thị của Thủ tướng chính phủ. Đảm bảo giãn cách xã hội, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Đối với các phương tiện trở theo hàng hóa, thực phẩm, thức ăn, công cụ y tế, dịch vụ thiết yếu vẫn sẽ lưu thông bình thường. Còn lại các trường hợp người dân từ các tỉnh khác khi đi vào tỉnh nếu không có lý do cấp thiết sẽ đều phải quay xe trở về”.
Tính đến chiều ngày 5.4, Bình Phước ghi nhận chưa có ca dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.