Những phận người bị bán - Kỳ 2: Hành trình đào thoát đầy nước mắt

08/05/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Không chịu nỗi sự hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần ở những động quỷ, các cô gái tìm đường đào thoát nhưng không phải khi nào cũng thành công, ngay cả khi đã về đến nhà….

(TNO) Không chịu nỗi sự hành hạ về cả thể xác lẫn tinh thần ở những động quỷ, các cô gái tìm đường đào thoát nhưng không phải khi nào cũng thành công, ngay cả khi đã về đến nhà….

Cảnh sát Malaysia giải cứu 184 phụ nữ nước ngoài, trong đó có 136 người Việt Nam, được cho là nạn nhân của đường dây buôn người tại một hộp đêm ở Kuala Lumpur hồi cuối năm 2014. Đa số những cô gái này đều làm việc trái phép - Ảnh: Star

Tìm đường thoát khỏi ổ quỷ

Phương (*), cô gái 26 tuổi quê Quảng Bình, nhớ như in những lần lên kế hoạch bỏ trốn, ngỡ đã thành công nhưng đến phút cuối phải tự “vác xác” về trình diện "tú bà". 

"Cứ nghe đe dọa gia đình là tôi lại phải chịu đựng tủi nhục, phục tùng Long. Trước khi qua lại (qua Malaysia - NV), Long hứa không ép phải bán dâm nữa nhưng một lần nữa tôi bị lừa. Quay lại, số lượng khách tôi phải tiếp nhiều hơn trước và bị bọn bảo kê canh chừng chặt chẽ hơn"
Phương, một cô gái 26 tuổi bị lừa sang Malaysia bán dâm
Gương mặt vẫn còn vẻ thất thần khi nhớ lại lần bỏ trốn đầu tiên sau 2 tháng “nướng” mình trong ổ mại dâm ở Malaysia, Phương kể, vì chịu không nổi cảnh tủi nhục ở xứ người nên lên kế hoạch trốn về Việt Nam. “Tôi nói với chị ta ("tú bà" Long) là cứ cho tôi về quê, tôi có vài người bạn ở quê muốn sang đây làm việc dữ lắm, kêu làm gì tụi nó cũng chịu miễn là kiếm nhiều tiền”, Phương kể.
Nghe nói, lòng tham trỗi dậy, không chút nghi ngờ khi thấy Phương ngoan ngoãn nghe lời sau 2 tháng bị đẩy vào “động”, Long trả giấy tờ để chị Phương mua vé máy bay về quê, với điều kiện "tú bà Long" và chồng hờ sẽ về cùng. Nhưng đến ngày về, Long xảy ra mâu thuẫn với ‘chồng hờ’ nên để Phương về một mình.
Đợi mãi không thấy Phương trở lại, Long gọi điện đe dọa nếu không quay lại Malaysia thì chúng sẽ đến gặp ba mẹ Phương để giải quyết nợ nần. Phương nghẹn ngào nói: “Cứ nghe đe dọa gia đình là tôi lại phải chịu đựng tủi nhục, phục tùng Long. Trước khi qua lại, Long hứa không ép phải bán dâm nữa nhưng một lần nữa tôi bị lừa. Quay lại, số lượng khách tôi phải tiếp nhiều hơn trước và bị bọn bảo kê canh chừng chặt chẽ hơn”.
Phương kể, có ngày cô phải tiếp trên chục khách làng chơi, không chịu nổi nên Phương tìm cách trốn thoát lần thứ 2.
Chị P. bị lừa sang Malaysia bán dâm gần 1 năm - Ảnh: Ngọc Lê
Ám ảnh ngày về
Cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 34 phụ nữ từ tay bọn buôn người, trong đó có 28 phụ nữ Việt Nam, từ 4 - 6.5 - Ảnh: AFP
Với Ngọc (*), cô bé 17 tuổi, ngụ ở quận 6 (TP.HCM), mặc dù đã van xin và nói gia đình bán nhà để trả 80 triệu đồng cho Long để chuộc mình về nhưng Long không đồng ý và dụ dỗ: “chịu khó tiếp khách đến cuối tháng sẽ mua vé giá rẻ cho về”.
“Có rất nhiều cô gái sang bên này nói rằng họ được hứa hẹn làm lương cao, kiếm nhiều tiền với các công việc như bán hàng, phục vụ quán ăn. Nhưng thực tế là khi sang đây bị bán vào các tụ điểm mại dâm, giải trí, karaoke trá hình, bị bắt phải tiếp khách. Họ bị giữ giấy tờ không cho về, hoặc bị bắt chuộc một số tiền rất lớn không thể trả nổi, nên buộc phải tiếp khách để trả nợ”.
Tham tán phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán VN tại Malaysia Phạm Thị Phương Hà trao đổi với Thanh Niên Online chiều 22.12.2014.
Thục Minh (Văn phòng Singapore)
Nhưng sắp đến ngày sắp về, Long trở mặt bảo chỉ nói cho vui chứ không bao giờ để Ngọc có thể thoát khỏi tay Long.
Quá tuyệt vọng, Ngọc tâm sự và cầu xin 2 người chị, cũng là nạn nhân của đường dây này, giúp bỏ trốn.
Sau khi trốn ra ngoài, các cô gái đi bộ hàng cây số, vào nhà người quen nhờ đưa đến đại sứ quán gọi về cho gia đình. Sau đó, mẹ của Ngọc gửi đơn lên Bộ Công an cầu cứu.
“Mặc dù đã thoát khỏi ổ mại dâm, nhưng trong 1 tháng ở trọ chờ người qua đón, em sợ từng bước chân người đi ngang qua, tiếng nói, tiếng xì xào ngoài cửa. Em tưởng tượng đó là bọn bảo kê tới tìm em. Trong thời gian em trốn thoát, bà Long gọi cho mấy chị hăm dọa, bắt ép đưa em về làm trả nợ”, Ngọc chưa hết bàng hoàng kể lại.
Khi máy bay cất cánh Ngọc mới tin mình đã được an toàn. Tuy nhiên, khi về nước, Ngọc lại mang trong mình nỗi tủi thân, sợ bị hàng xóm, bạn bè điều tiếng, không chịu về nhà.
“Em biết dù người ta có biết chuyện em bị bán sang nước ngoài bán dâm hay không thì người ta nói sau lưng em. Dù em không nghe nhưng cảm giác khó chịu, nhục nhã vẫn đeo bám. Ba mẹ hay người thân cũng không ai nhắc đến vì sợ em tổn thương, ngày trở về nước ngày nào em cũng khóc vì bị ám ảnh những ngày tháng đi khách”, Ngọc nghẹn ngào.

Tháng 4.2015, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an (C45B) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “lừa phụ nữ Việt sang Malaysia bán dâm” và "cướp tài sản"; đề nghị truy tố bị can Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) về 2 tội “mua bán người” và “cướp tài sản”. Liên quan trong vụ án này, các bị can Yeow Kheng Ho (34 tuổi, quốc tịch Malaysia; bạn trai của Long) và Trần Ngọc Quốc Sang (25 tuổi, ngụ Bình Thuận) cũng bị đề nghị truy tố về cùng tội “cướp tài sản”.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.