Những tình tiết ly kỳ trong vụ 'cầm nhầm' xe Lexus ở Cần Thơ

Mai Trâm
Mai Trâm
25/02/2018 16:50 GMT+7

Việc anh Sơn tự ý lấy chìa khóa xe Lexus trên quầy lễ tân mà quản lý và nhân viên lễ tân khách sạn không biết đã có dấu hiệu của tội 'trộm cắp tài sản'.

Chiều 25.2, Công an TP.Cần Thơ đã phát đi thông tin chính thức liên quan đến nghi án "cầm nhầm" ô tô Lexus tại một khách sạn ở Cần Thơ được dư luận quan tâm trong vài ngày qua.
Theo thông tin chính thức, lúc 1 giờ ngày 19.2, chị Phạm Thị Thanh Vân (40 tuổi, ngụ P.Tân Hưng, Q.7, TP. HCM), cùng con trai và 3 người bạn đi từ TP.HCM đến Cần Thơ bằng xe ô tô Lexus RX350 màu đỏ, BS 51F - 3S4.10, vào nghỉ tại khách sạn Phương Nga (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).
Tối ngày 19.2 , sau khi cả nhóm đi chơi về, bạn của chị Vân giao chìa khóa chiếc xe ô tô trên cho anh Mạch Thế Bảo, quản lý khách sạn Phương Nga, để anh Bảo sắp xếp xe vào bãi xe khách sạn. Chìa khóa xe được quản lý khách sạn để vào rổ chìa khóa xe của khách trên quầy lễ tân.
Cùng lúc này, anh Đinh Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ xã Đông Phong, H.Nho Quan, Ninh Bình) và bạn là anh Phùng Văn Khánh, đi từ TP.HCM đến Cần Thơ và đến khách sạn Phương Nga để tìm chị Vân. Anh Sơn đến gặp lễ tân khách sạn hỏi số phòng của chị Vân, nhưng lễ tân không trả lời do khách sạn quy định không được cung cấp thông tin khách hàng.
Lợi dụng lúc nhân viên khách sạn sơ hở, anh Sơn đã lấy chìa khóa xe Lexus RX350 51F - 354.10 để trên quầy lễ tân của khách sạn, tự ý ra bãi giữ xe, lùi xe Lexus ra đường chở theo anh Khánh rời khách sạn. Lúc này, anh Bảo chặn hỏi, nhưng anh Sơn không trả lời và chạy đi luôn. Nhân viên lễ tân điện thoại xác minh thông tin với chị Vân, thì được biết chị Vân không giao chìa khóa xe cho người khác.
Anh Bảo liền dùng xe mô tô đuổi theo đến Trạm thu phí cầu Cần Thơ thì trình báo với Trạm CSGT Hưng Phú thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ. Công an sau đó đưa anh Sơn và anh Khánh về trụ sở để làm rõ vụ việc.
Anh Sơn tại cơ quan công an Mai Trâm

Qua làm việc, công an xác minh chị Phạm Thị Thanh Vân và anh Đinh Thanh Sơn từng sống với như vợ chồng từ năm 2013 và có 1 con chung. Đến năm 2015, chị Vân không tiếp tục sống với Sơn mà trở lại với chồng chính thức.
Riêng về chiếc xe ô tô Lexus 51F - 354.10, công an xác minh được chiếc xe trên do cha ruột của chị Vân mua lại từ vợ chồng chị Vân. Nhưng do cha chị Vân không thường xuyên ở TP. HCM nên để cho con trai (em ruột chị Vân) đứng tên đăng ký chủ sở hữu.
Người em này của chị Vân tiếp tục giao xe Lexus trên cho chị Vân sử dụng.
Liên quan đến vụ việc, công an cho biết theo quy định tài sản của khách hàng để tại khách sạn bị mất thì khách sạn có trách nhiệm bồi thường; do vậy khi anh Sơn tự ý lấy chìa khóa xe Lexus 51F - 354.10 trên quầy lễ tân mà quản lý và nhân viên lễ tân khách sạn không biết, thì đã có dấu hiệu của tội “trộm cắp tài sản” và bị hại là anh Mạch Thế Bảo, quản lý khách sạn Phương Nga.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.