Nổ kho pháo hoa tại Mỹ Đình, 4 người chết

07/10/2010 00:37 GMT+7

Khoảng 11 giờ 40 phút trưa qua (6.10), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực phía sau khán đài C, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Trả lời TTXVN, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, kiêm Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, 2 container chứa pháo hoa đã bất ngờ phát nổ làm 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Theo trung tướng Nhanh, nguyên nhân của vụ cháy nổ được xác định là do sơ suất trong quá trình vận chuyển. 

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên có mặt ở hiện trường, tại khu vực xảy ra vụ nổ vào thời điểm đó có 3 container pháo hoa nhập từ Ý, Mỹ và Trung Quốc. Số pháo hoa này do Công ty TNHH một thành viên đầu tư thương mại và dịch vụ quốc tế - INTERSERCO (có trụ sở tại Hà Nội) nhập từ nước ngoài về phục vụ bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tối ngày 10.10. Theo nguồn tin của Thanh Niên, trong số pháo hoa nhập về lần này có những loại chưa từng được bắn tại Việt Nam, như loại pháo có kích thước 12 inches...

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cho biết, 8 xe cứu hỏa đã được điều động để dập tắt đám cháy, đồng thời tổ chức đưa số người bị thương đi cấp cứu và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Cũng trả lời phỏng vấn của TTXVN, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh khẳng định: “Đây là tai nạn đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”. 

Vụ nổ không ảnh hưởng tới 2 màn hình nước (dài 40m, cao 20m) dựng bên khán đài B sân Mỹ Đình (sử dụng 1.200 tấm ván, 10 tấn sắt, 4.000m2 bạt chịu nước), để phục vụ đêm văn hóa nghệ thuật Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tối 10.10. 176 trận địa, bố trí thành 5 vòng quanh sân Mỹ Đình cũng đang được chuẩn bị để tiến hành bắn pháo hoa sau đêm diễn cũng không bị hư hại.

Dự kiến màn pháo hoa nghệ thuật công nghệ cao tổ chức tại sân Mỹ Đình sẽ mở màn cho loạt bắn pháo hoa chào mừng đại lễ của 28 điểm bắn pháo hoa khác trên toàn thành phố Hà Nội.

* Tối qua, Bộ Ngoại giao Singapore ra thông cáo cho hay: “Các cơ quan chức năng địa phương đã thông báo cho Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội rằng có thể một phụ nữ Singapore là một trong số 4 người thiệt mạng”. Thông cáo cũng nói Đại sứ quán Singapore đang xác minh việc này.

TTXVN - Thành Lương - Ngọc Thắng - Thục Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.