Nổ lựu đạn tại trụ sở công an, 1 người chết, 4 người bị thương

28/08/2010 15:03 GMT+7

(TNO) Vào khoảng 9 giờ sáng nay 28.8, một tiếng nổ lớn phát ra từ trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, TP Hà Nội, kèm theo đó là một cột khói đen bốc lên nghi ngút.

Có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên chứng kiến nhiều mảnh vỡ văng vương vãi trước sân và cả trong phòng làm việc.

Một người dân sống cạnh trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa kể: “Tiếng nổ rất to gây chấn động cả những nhà xung quanh. Sau đó, chúng tôi thấy có nhiều người la hét, chạy nhốn nháo, rồi thấy nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu”.

Toàn bộ hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa để điều tra nguyên nhân.

Cho đến 11 giờ trưa nay, thông tin từ lãnh đạo Công an Q.Đống Đa xác nhận đã có một người chết và bốn người bị thương.

Danh tính các nạn nhân đã được xác định, trong đó người chết là đại úy Nguyễn Văn Út (SN 1973), cảnh sát khu vực. Bốn người bị thương là trung tá Hà Minh Tuấn (SN 1959), phó trưởng công an phường; đại úy Phan Đình Trung (SN 1973), cảnh sát khu vực; đại úy Nguyễn Khắc Bình (SN 1961), cảnh sát khu vực và ông Vũ Đình Sở (SN 1942) là tự quản phường.

Theo một lãnh đạo Công an Q.Đống Đa, vụ nổ là do lựu đạn gây ra. “Đây là vũ khí người dân giao nộp cho công an phường, có thể trong quá trình vận chuyển đã phát nổ”, vị lãnh đạo này nói.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ, tổ công tác của công an phường chuẩn bị vận chuyển lên Ban chỉ huy quân sự Q.Đống Đa số vũ khí gồm hai quả lựu đạn, hai súng ngắn và 90 viên đạn.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.