Nổ súng do mâu thuẫn trên Facebook: Bắt một nghi phạm

18/07/2015 16:01 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.7, đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa, cho biết cơ quan điều tra đã bắt một trong hai nghi phạm gây ra vụ bắn trọng thương anh Lê Minh Châu do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

(TNO) Chiều nay 18.7, đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa, cho biết cơ quan điều tra đã bắt một trong hai nghi phạm gây ra vụ bắn trọng thương anh Lê Minh Châu do mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

Hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: Hải Tần
Theo đại tá Phương, nghi phạm bị bắt giữ tên là Sơn, ngụ tại TP. Thanh Hóa. Hiện lực lượng cảnh sát đang tiếp tục truy bắt nghi phạm còn lại.
Trước đó, như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ ngày 17.7, anh Lê Minh Châu  (22 tuổi, ngụ số nhà 49, đường Nam Sơn, phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) đang ngồi ở nhà cùng vợ chồng người anh trai thì có 2 thanh niên đi xe máy xông vào nhà đập phá đồ đạc.
Tiếp đó, một trong hai thanh niên trên đã rút súng bắn vào hông anh Châu, khiến anh này gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi gây án, 2 thanh niên đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trưởng.
Anh Châu được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân sau đó được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội cứu chữa
Chị Lê Hồng Ngọc (em gái anh Châu) cho biết, vài ngày trước, anh Châu có mâu thuẫn với một thanh niên ngụ tại địa phương qua Facebook. “Em không biết họ thách đố, mâu thuẫn gì trên mạng nhưng anh Châu nói là có người đang đe dọa sẽ giết hại nếu anh ấy bước chân ra khỏi nhà”, chị Ngọc nói.
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Chí Phương cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.
Bước đầu cơ quan công an đã xác định các nghi phạm bắn anh Châu bằng súng bắn đạn ria tự chế. “Nguyên nhân của vụ việc là do trước đó giữa anh Châu và một trong hai đối tượng gây án có mâu thuẫn cá nhân, thách đố nhau trên mạng xã hội Facebook”, đại tá Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.