Nổ tàu cá ở Phú Quốc: Tiếng máy bất thường

Tàu đến vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc thì tiếng máy tàu nổ bất thường. Các ngư dân đã cố gắng tắt máy bằng cách rút ống tiếp nhiên liệu nhưng không được.

Chiều tối 25.6, đại tá Phạm Quang Oánh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, việc tìm kiếm 3 ngư dân mất tích trong vụ nổ tàu cá gần Hòn Thơm (Phú Quốc) xảy ra chiều tối 24.6 vẫn đang được triển khai tích cực nhưng chưa có kết quả.

Cùng ngày, đại diện Ban phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn H.Phú Quốc và lãnh đạo huyện này đã đến hỗ trợ chung cho 4 nạn nhân bị thương trong vụ nổ tàu số tiền 5 triệu đồng. Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cho biết, sức khỏe các nạn nhân vụ nổ tàu đã tiến triển khá tốt và đã qua cơn nguy kịch.

4 người bị thương là Nguyễn Văn Tiếp (52 tuổi), Phạm Thanh Sáng (30 tuổi), Trần Văn Đen (30 tuổi), Trần Văn Sơn (54 tuổi).

Nạn nhân bị thương nhẹ nhất là Phạm Thanh Sáng cho biết, tàu cá CM 98984 TS xuất bến ngày 21.6 từ thị trấn Sông Đốc đến chiều 24.6, tàu đến vùng biển Hòn Thơm, Phú Quốc thì phát hiện tiếng máy tàu nổ bất thường. Mặc dù đã cố gắng tắt máy bằng cách rút ống tiếp nhiên liệu nhưng không được. Sau đó, máy tàu bị nóng và nổ tung.

4 nạn nhân vụ nổ tàu đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc hiện đang tiến triển tốt Ảnh: A.Trung

Khi xảy ra vụ nổ, trên tàu có 7 người trong đó 3 người tên Tửng, Đăng, Cường đứng gần cửa sổ hầm máy đã bị hất văng xuống biển mất tích; 4 người bị thương kể trên đã may mắn bám được vào miếng ván.
Nhận được tin báo tai nạn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã điều động tàu Cảnh sát biển 3008 và xuồng 505 khẩn trương ra biển làm nhiệm vụ cứu nạn. Đến gần 21 giờ cùng ngày 24.6, xuồng Cảnh sát biển 505 đã đưa được 4 người bị thương nặng cập cảng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.