Nơi có ổ dịch Covid-19 lớn nhất Hải Dương được dỡ phong tỏa

Lê Tân
Lê Tân
11/09/2020 09:16 GMT+7

Đường Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi - ổ dịch Covid-19 lớn nhất Hải Dương, đã được dỡ bỏ phong tỏa vì hết thời gian cách ly y tế .

Theo thông báo của UBND tỉnh Hải Dương, từ 0 giờ ngày 11.9, đường Ngô Quyền, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương (từ số nhà số 20 đến nhà số 66) đã kết thúc thời gian cách ly y tế, được dỡ bỏ phong tỏa. Khu vực này là nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi, ổ dịch lớn Covid-19 lớn nhất tại Hải Dương khi có 13 ca nhiễm Covid-19 (11 ca đã ra viện).
Ngoài ra, từ 12 giờ ngày 12.9, một phần xóm chợ thuộc thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu, H.Gia Lộc (bắt đầu từ nhà ông Phạm Đình Quy đến nhà ông Phạm Đình Phượng với gồm 57 hộ gia đình) cũng sẽ được gỡ bỏ vùng cách ly y tế.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, các ổ dịch ở xã Thống Nhất (H.Gia Lộc), nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 đường Ngô Quyền) và xã Liên Hồng (TP.Hải Dương) không còn ghi nhận thêm các trường hợp nghi nhiễm.
Cũng liên quan đến công tác phòng chống dịch, sáng 11.9, ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy Hải Dương, cho biết ông Trần Đình Việt, Phó giám đốc Công ty Bảo việt Nhân thọ tỉnh Hải Dương, và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương đã bị kỷ luật khiển trách vì vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm quy định chống dịch Covid-19.
Trước đó, ông Việt và bà Phương bị UBND P.Hải Tân, TP.Hải Dương phạt hành chính mỗi người 300.000 đồng vì không khai báo y tế, dù đã đến ổ dịch Thế giới bò tươi vào ngày 4.8.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10.9: Tròn 8 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.