Nóng: Sáng 30.5 TP.HCM có đến 33 ca nhiễm Covid-19 đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Duy Tính
Duy Tính
30/05/2021 09:34 GMT+7

Tiếp tục ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm Covid -19 mới trong cộng đồng. Tất cả đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Lúc 9 giờ 15 phút ngày 30.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết sáng nay, 30.5, TP.HCM đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.Tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp.

Người dân Gò Vấp sẵn sàng tinh thần phong tỏa phòng dịch Covid-19

Như vậy từ ngày 27.5 đến nay (30.5), TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm. Theo cơ quan chuyên môn, dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể tăng tiếp trong những ngày tới vì số hội viên của hội này đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. TP.HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.
TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Tiếp tục lấy mẫu mở rộng cho toàn bộ người dân sống tại P.3, P.5, P.9, P.15, Q.Gò Vấp để đánh gia nguy cơ.

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Theo HCDC, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.
Như vậy, từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo phục Hưng là 126 ca nhiễm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.