Nóng trên mạng xã hội: Biết đâu bất ngờ ta gặp lại người yêu cũ...

Tạ Ban
Tạ Ban
19/03/2018 11:26 GMT+7

Thứ bảy máu chảy về tim, mạng xã hội cũng trôi về phía những chuyện tình xưa nghĩa cũ vừa lâm ly, vừa bất ngờ.

Chuyện tình, khi đi qua, để lại trong mỗi người dư vị khác nhau và mối quan hệ sẽ chuyển dạng. Có những đôi lại là bạn bè, có đôi cạch mặt nhau đến già, có đôi coi nhau như người vô hình. Nhưng né nhau mà đột ngột đụng mặt nhau trong hoàn cảnh tréo ngoe như trong câu chuyện một Facebooker chia sẻ thì đúng là... bất ngờ.
Nữ chính kể: đặt xe ôm công nghệ, ai dè đụng ngay người xưa, kẻ từng cắm cho mình cái sừng rồi bỏ đi (ảnh 1). Nghĩ hủy chuyến nhưng cô tò mò vì sao một công tử bột lại “sa cơ lỡ bước” như vậy, nên lên xe như bình thường. Kết thúc chuyến, nam chính không lấy tiền, nhưng cô gái vẫn trả. Qua bạn bè, cô biết “người mới” của người cũ là một bà mẹ đơn thân hơn anh 6 tuổi. Vì gia đình phản đối nên anh bỏ nhà đi và phải chạy xe ôm.
Một số người chê trách nữ chính dùng ngữ điệu tỏ ý khinh thường, có phần hả hê trước hoàn cảnh hiện tại của tình cũ. “Chạy xe ôm cũng là nghề lương thiện, có gì sai mà em tung chuyện đời tư của anh ta lên? Hết tình còn nghĩa mà em”, một tài khoản viết. Có Facebooker nhận xét dù trước kia chàng trai thế nào thì giờ cũng đã biết vứt bỏ sĩ diện, biết chịu trách nhiệm với tình yêu của mình, đây là sự trưởng thành.
Facebooker gật gù với nhau: “Trái đất lúc né nhau thì bé, còn lúc muốn tìm nhau thì to”. Họ cởi mở sẻ chia 1.001 tình huống “gặp lại cố nhân” với muôn vàn xúc cảm. Không ít anh chàng đùa rằng định chạy xe ôm nhưng không dám bởi bạn gái cũ sống khắp Sài Gòn, nhỡ đâu “ô kìa đời bỗng dưng vui” bị đưa lên mạng xã hội thế này thì... tủi lắm.
Một bài viết khác về chủ đề tình yêu cũng hút hàng chục ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Trong status, cô gái khẳng định sẽ luôn bên cạnh người yêu, bất chấp anh còn tay trắng, chỉ cầu mai sau anh có mọi thứ rồi đừng bù đắp tất cả cho người con gái khác (ảnh 2).
Tâm sự này khiến Facebook dậy sóng. Facebooker thể hiện sự đồng cảm với cô gái và kể hàng trăm hàng ngàn hoàn cảnh, trải nghiệm “một thời ta đã yêu” khác nhau. Có kẻ nuối tiếc vì ngày xưa từng cùng cố gắng, trải qua khó khăn gian khổ bên người yêu nhưng rồi vì nhiều lý do buộc phải rời xa, giờ hối thì trễ mất rồi. Có người cay đắng vì khi trong túi anh chỉ có 5.000 đồng vẫn không tính toán, chê bai, ấy thế mà lúc ổn định sự nghiệp, người anh muốn bảo vệ lại không phải cô.
Facebooker thở dài: “Cùng qua giông tố, lại chẳng thể cùng qua ngày mưa tan. Có điều, đừng mất đi niềm tin vào tình yêu chân thành. Mong cuối tuần sau, Facebook bớt thê lương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.