Nóng trên mạng xã hội: Hứng gạch đá vì hành động nhẫn tâm

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
08/04/2018 09:05 GMT+7

Facebooker ngán ngẩm lắc đầu: 'Ôi! Bây giờ đúng là không có chuyện gì là không thể xảy ra'.

Hết tiền tiêu người yêu tôi cũng bán, cứ ngỡ là câu nói cao hứng của những bạn trẻ khi mắc căn bệnh “viêm màng túi”, nhưng không ngờ trong thực tế vẫn xảy ra, và người làm “cái chuyện ấy” là một người đàn ông ở Lai Vung (Đồng Tháp).
Theo Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đồng Tháp, Phạm Thanh Sang, 32 tuổi (ảnh) cấu kết với Trần Thị Xen (33 tuổi, quê Lào Cai) lừa bán 11 cô gái ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long để đưa sang Trung Quốc, ép vào nhà chứa bán dâm. Sang không chỉ đơn thuần lừa các cô gái khác, y còn lừa cả người yêu và thậm chí lừa luôn vợ của bạn thân để đem đi bán. Nghe qua câu chuyện, Facebooker cũng “bái” y luôn. Họ không thể tưởng tượng trên đời này lại có kẻ bỉ ổi đến vậy, vì tiền mà nhẫn tâm bán người mình yêu, táng tận lương tâm hơn còn lừa cả vợ của bạn thân. Facebooker ngán ngẩm lắc đầu: “Ôi! Bây giờ đúng là không có chuyện gì là không thể xảy ra”.
Giáo viên chân chính - đừng như Hương
Ngay sau khi thông tin cô giáo ép học sinh uống nước giẻ lau bảng xuất hiện trên khắp các mặt báo, cư dân mạng đã lập tức lùng sục tung tích của cô giáo này. Trong tích tắc, “sơ yếu lý lịch” của cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương (1993) được cư dân bàn phím trưng ra.
“Nhìn vào thành phần xuất thân, có thể thấy Hương chẳng thua kém gì các cô/cậu ấm khác. Nhưng đạo đức của Hương thì thật đáng buồn”. Dòng trạng thái kèm theo hình ảnh cô giáo xuất hiện nhanh chóng khiến dân mạng “dậy sóng”.
Nhiều người đã dùng lời lẽ nặng nề lên án hành động của Hương. “Một vẻ ngoài bắt mắt, một gia thế quyền lực, nhưng lại có một tâm hồn cáu bẩn. Nếu không yêu trẻ thì không nên chọn nghề giáo cô Hương à!”, một Facebooker giận dữ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thừa nhận, đạo đức, nhân cách phải được uốn nắn từ bé chứ không phải do học thức hay gia thế mà có được, và bao đời nay câu nói “cái nết đánh chết cái đẹp” chưa bao giờ là lỗi thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.