Nóng trên mạng xã hội: Khi sinh mạng trở nên nhẹ bẫng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
01/03/2018 06:50 GMT+7

Đêm 27.2, một thanh niên 17 tuổi uống thuốc sâu và thuốc diệt cỏ tự tử tại TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai).

Người tìm thấy nạn nhân đã thử liên hệ theo 2 số điện thoại mà em ghi trong cuốn sổ nhỏ để bên cạnh (ảnh 1), nhưng một số không bắt máy, số còn lại thì quát tháo. Hiện theo thông tin cư dân mạng nắm được thì gia đình đã đến nhận người và cậu thanh niên vẫn còn sống, đang được rửa ruột, truyền nước. Đây là câu chuyện nổi cộm đang được cư dân bàn phím dõi theo.
Có rất nhiều ý kiến bình luận xung quanh sự việc này. Người thì đoán rằng có lẽ cậu thanh niên này đã làm gì có lỗi với gia đình rồi nghĩ quẫn. Người thì lo lắng cho sinh mạng của nạn nhân vì theo họ, uống thuốc sâu nếu rửa ruột kịp thời vẫn sống được, còn thuốc diệt cỏ thì trên thế giới chưa có trường hợp nào sống sót.
Lại có người đặt dấu hỏi: Tại sao cậu ta ở Hải Dương, nhưng lại tìm đến tận Lào Cai để quyên sinh? Hiện nạn nhân vẫn chưa tỉnh nên sự việc vẫn còn là ẩn số đối với cư dân mạng. Tuy nhiên, với các Facebooker “chững chạc”, thì đây là dịp để cảnh tỉnh các bạn trẻ khi làm bất cứ điều gì cũng nên nghĩ về gia đình, đừng nghĩ quẫn mà lỡ mất đời người, bởi việc gì cũng có thể giải quyết, tìm đến cái chết là điều dại dột nhất.
Giết người vì gọi tăm và khăn giấy quá nhiều
Có những vụ án mạng khi kể ra có thể khiến nhiều người không thể tin nổi bởi hết sức vô lý, điển hình là vụ án mạng đêm 26.2, tại một quán ốc ở TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đang gây xôn xao dư luận.
Chỉ vì nhiều lần gọi tăm xỉa răng và khăn giấy trong quán ốc mà hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đâm chém nhau (ảnh 2), khiến 1 người tử vong, 1 người nguy kịch. Clip quay lại cảnh ẩu đả được tài khoản Hoàng Tùng chia sẻ trên mạng khiến ai xem qua cũng rùng mình: “Nhiều thanh niên bây giờ hễ đụng tới là chém giết, vì thế mà xảy ra nhiều cái chết lãng xẹt”. Mặc dù không ai bênh vực hành động côn đồ của hai nhóm thanh niên trên, nhưng nhiều người cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Nói đi cũng phải nói lại, một số người có tí tiền trong túi, đi ăn, đi uống hay mua sắm đều muốn làm bố thiên hạ, kiểu như tao có tiền tụi mày phải phục vụ tao…”.
Đồng ý khách hàng là “thượng đế”, nhưng đều là con người với nhau. Nếu người bán, người mua thái độ đều vui vẻ thì đôi bên sẽ không xảy ra những chuyện đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.