Nóng trên mạng xã hội: Rợn người với hai vụ nổ súng giải quyết mâu thuẫn

03/04/2018 13:14 GMT+7

Cư dân mạng hôm qua đã hoang mang tột độ khi xem clip một người đàn ông rút súng bắn nhiều phát vào một nhóm người (ảnh 1), rồi bỏ đi trong sự đau đớn và ngỡ ngàng của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của cộng đồng mạng, nguyên nhân vụ nổ súng xuất phát từ mâu thuẫn của 2 đứa trẻ trong khi chơi đá bóng, sau đó người lớn vào can thiệp, dẫn đến đánh nhau và cuối cùng xảy ra thảm kịch. Facebooker nhận xét: “Không cần biết bên nào đúng bên nào sai, rút súng bắn người là bậy rồi”. Đồng quan điểm trên, nhiều người nêu ý kiến trẻ con chơi với nhau xô xát là chuyện thường, nhưng những người lớn trong câu chuyện này hành xử quá kém. Bây giờ người thì chưa biết sống chết thế nào, kẻ thì sắp vào vòng lao lý.
Sau khi clip tung lên mạng, một số người tự xưng là hàng xóm chứng kiến vụ việc cho biết chuyện không đơn giản nếu chỉ xem mỗi clip, bởi gia đình có người nổ súng trước đó cũng đã xuống nước muốn đàm phán nhưng bất thành, nên mới dẫn đến cớ sự. Thế nhưng một số Facebooker đã phản bác: “Dù biết bất cứ việc gì cũng có nguyên nhân của nó, và hai bên cũng kẻ tám lạng, người nửa cân, nhưng rút súng bắn người là sai mười mươi, không thể bao biện được”.
Cuộc tranh luận tuy vẫn chưa đến hồi kết, nhưng phần lớn cư dân mạng thừa nhận chuyện mâu thuẫn của 2 đứa con nít mà cuối cùng thành án mạng thì đúng là cạn lời.
Cứu giúp người không dễ

Một câu chuyện khác cũng liên quan đến súng ống, xảy ra ở H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) khiến dân mạng thấp thỏm lo âu trước sự manh động của thanh niên ngày nay.
Theo clip ghi lại, một nhóm giang hồ khoảng hơn 10 người đi trên 2 ô tô và 2 xe máy cầm theo mã tấu đuổi chém một tài xế khiến anh này phải móc súng bắn đạn cao su (có giấy phép sử dụng) ra phòng vệ. Cuộc ẩu đả khiến tài xế và người đi cùng bị thương phải vào viện cấp cứu.
Thông tin dân mạng có được thì trước đó tài xế này lái xe chở một nhóm người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu, sau đó không rõ có hiểu lầm hay không, mà con trai của người bị nạn tới chửi bới, dọa nạt và yêu cầu tài xế xin lỗi, rồi cuối cùng xảy ra xô xát (ảnh 2). Hiện vụ việc đã được Công an H.Nhơn Trạch tiếp nhận. Facebooker đề nghị công an nhanh chóng vào cuộc điều tra để dẹp bớt những thanh niên “hổ báo”, hễ động chuyện là đem “hàng nóng” ra xử.
Bên cạnh đó, câu chuyện cũng khiến nhiều người tâm tư, bởi bây giờ ra đường gặp chuyện bất bình chẳng biết phải xử lý thế nào? Cứu người có khi bị vạ lây, mà không cứu thì lại cắn rứt lương tâm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.