Nóng trên mạng xã hội: Tranh luận nảy lửa về việc không kích Syria

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
15/04/2018 08:32 GMT+7

Mạng xã hội hôm qua nóng hơn bao giờ hết trước thông tin liên quân thực hiện chiến dịch không kích vào Syria rạng sáng 14.4.

Cộng đồng mạng đã thót tim dõi theo diễn biến của cuộc tấn công vì cảm thấy lo lắng cho tính mạng của dân thường. Đặc biệt, sau khi thông tin các quan chức quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng đây là một chiến dịch kéo dài và chỉ kết thúc khi nào phía Syria từ bỏ việc sử dụng các loại vũ khí hóa học được đăng trên các báo chính thống, dân mạng càng xôn xao.
VIDEO: Tổng thống Trump ra lệnh tấn công Syria
Facebooker bỗng nhiên trong phút chốc trở thành các chuyên gia chính trị. Họ đưa ra rất nhiều nhận xét cũng như nêu quan điểm cá nhân về cuộc chiến này. Người thì ủng hộ, kẻ thì phản đối khiến cuộc tranh luận càng lúc càng sôi nổi.
Không chỉ vậy, nhiều người còn sốt ruột đến mức lục tung các trang báo nhằm xem động thái của Nga ra sao. Giữa những tranh luận trái chiều về cuộc chiến, cũng có rất nhiều bình luận mang tính nhân văn, nhiều biểu tượng mặt khóc xuất hiện để chia sẻ nỗi đau thương và mất mát của dân thường khi chiến tranh xảy ra.
Nóng trên mạng xã hội: Tranh luận nảy lửa về việc không kích Syria1
Bạn trẻ xếp hàng đứng chờ mua giày trước Bitexco Ảnh trên mạng xã hội
Trăm sự cũng do đôi giày mà ra
Hết bàn chuyện chiến tranh, vũ khí, chiến lược…, dân mạng chuyển sang “soi” chuyện trong nước, cụ thể là việc hàng trăm bạn trẻ kiên nhẫn đứng xếp hàng tại Bitexco, Q.1, TP.HCM từ tờ mờ sáng 14.4 để chờ mua đôi giày Yeezy 500 Blush với giá 5,3 triệu đồng của Hãng Adidas - phiên bản đặc biệt giới hạn số lượng vào dịp xuân hè 2018.
Chỉ với câu dẫn nhập “Với 5,3 triệu đồng trong tay, bạn sẽ làm được những gì?” kèm theo vài bức ảnh ấn tượng mà chủ thớt đưa lên, bình luận ào ạt đổ vào như thác nước.
Theo nhận xét của một số cư dân mạng thì “đôi giày ấy chẳng có gì đặc biệt, nhưng không hiểu sao các bạn trẻ lại phát cuồng đến vậy. Nhiều người rủ nhau đi… khám mắt hoặc tỏ ra nghi ngờ về khả năng thẩm mỹ của mình”. Khi ý kiến này đưa ra, lập tức bị phản pháo tức thì. Một Facebooker giận dữ lên tiếng: “Mỗi người có một sở thích, một đam mê. Bạn thấy không đẹp là việc của bạn, người ta thấy đẹp thì người ta mua. Làm ơn, đừng dạy người khác cách xài tiền. Bây giờ xài tiền thật khổ, phải xin phép thiên hạ mới được xài”.
“Soi” giày chưa đã, một số người còn quay sang “soi” luôn ý thức của các bạn trẻ khi thấy rác nằm vương vãi dưới chân các bạn. Họ cho rằng mang 5,3 triệu đồng vào chân mà ý thức quá kém thì thật đáng phê phán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.