Nộp thuế bằng tiền lẻ rồi livestream trên Facebook: Công an kết luận không có vi phạm

Gia Bách
Gia Bách
12/06/2018 10:28 GMT+7

Ngày 12.6, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Công an H.Thới Bình (Cà Mau) đã kết luận không thể phạt hành chính hành vi của người nộp thuế bằng tiền lẻ rồi phát livestream cảnh cán bộ thuế đếm tiền trên Facebook.

Theo báo cáo do đại tá Nguyễn Hồng Quân, Trưởng công an H.Thới Bình ký ngày 11.6, khi làm việc với cơ quan công an, ông Chung Hoàng Kha thừa nhận việc nộp thuế bằng tiền lẻ cho cán bộ thuế tốn thời gian kiểm đếm là vì "ghét cán bộ thuế".
Báo cáo của Công an H.Thới Bình nêu rõ hành vi của ông Kha là dùng tiền mệnh giá nhỏ để nộp thuế, có hành vi xáo trộn tiền sau khi kiểm đếm tiền gây khó khăn cho cán bộ thuế khi thu tiền thuế. Hành vi này của ông Kha không có căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính. Còn việc quay video chưa có sự đồng ý của cán bộ thuế, qua kiểm tra đoạn video đã được ông Kha gỡ bỏ, cơ quan công an không thu được đoạn video trên nên không xác định được nội dung, không có căn cứ để xử lý ông Kha.
Báo cáo cũng đề cập đến việc ông Kha trình bày những bức xúc đối với ngành thuế huyện này. Theo đó, ông Kha cho biết mình có làm đơn yêu cầu cơ quan thuế trả lời việc chênh lệch giữa hộ ông với các hộ kinh doanh có mức doanh thu như nhau. Cụ thể, các hộ khác đóng thuế 378.000 đồng/tháng, còn hộ ông Kha đóng 588.000 đồng/tháng. Cơ quan thuế đã tiếp nhận đơn nhưng không trả lời bằng văn bản mà cán bộ thuế trực tiếp gặp ông Kha trả lời là hộ ông Kha kinh doanh dịch vụ, còn các hộ khác là kinh doanh gia công, nên doanh thu bằng nhau nhưng áp dụng mức thuế khác nhau…
Trước đó, ngày 31.5, Chủ tịch UBND H.Thới Bình đã có văn bản chỉ đạo Công an H.Thới Bình xác minh, làm rõ việc ông Kha dùng tiền lẻ nộp thuế, sau đó phát tán trên mạng xã hội clip quay cảnh cán bộ ngành thuế đang làm nhiệm vụ.
Còn theo báo cáo của Chi cục Thuế H.Thới Bình, hộ kinh doanh của vợ chồng ông Kha có nợ đọng tiền thuế. Ngày 28.5, Đội Thuế liên xã, thị trấn đến hộ kinh doanh trên để thu tiền nợ thuế. Khi đến làm việc, ông Kha có chuẩn bị tiền nộp thuế là 2.258.000 đồng, với các tờ tiền mệnh giá từ 500 - 5.000 đồng, bỏ vào thùng giấy.
Báo cáo của Chi cục Thuế H.Thới Bình cho biết: Khi cán bộ thuế hỏi tại sao không xếp tiền theo mệnh giá để dễ kiểm đếm mà bỏ vào thùng lộn xộn thì ông Kha nói tiền đã sắp xếp rồi, nhưng ghét cán bộ thuế nên xáo trộn tiền lại cho người thu thuế đếm.Trong thời gian kiểm đếm, ông Kha dùng điện thoại phát trực tiếp cảnh cán bộ thuế kiểm đếm tiền lên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.