Nữ doanh nhân bị bắt tại Philippines đã nộp phạt về nước

12/11/2015 16:58 GMT+7

(TNO) N ữ doanh nhân Việt Nam bị bắt giữ tại sân bay Philippines đã nộp phạt và về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay, 12.1.

(TNO) Nữ doanh nhân Việt Nam bị bắt giữ tại sân bay Philippines đã nộp phạt và về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Hải Bình cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay, 12.1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Hải Bình trả lời báo chí tại cuộc họp báo - Ảnh: L. QuânNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Hải Bình trả lời báo chí tại cuộc họp báo - Ảnh: L. Quân
Theo ông Nguyễn Hải Bình, thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cho biết, một phụ nữ Việt Nam bị bắt tại Ninoy Aquino ngày 7.11 vừa qua với cáo buộc mang đạn dược trái phép.
“Ngay lập tức, đại sứ quán đã tiến hành các thủ tục cần thiết để bảo vệ công dân Việt Nam. Với các thủ tục bảo hộ công dân, nữ hành khách đã được đưa về nước sau khi hoàn tất các thủ tục xử phạt hành chính”, ông Bình nói.
Trước những nghi vấn nhân viên an ninh sân bay bỏ đạn vào hành lý, người đại diện Bộ Ngoại giao cho hay, khi đã chấp nhận xử phạt hành chính như vậy, đương sự đã thừa nhận viên đạn của mình.
Theo tờ The Philippine Star ngày 9.11, nữ doanh nhân người Việt tên My Nguyen, 30 tuổi, bị bắt sau khi giới chức Văn phòng An ninh vận tải (OTS) của Philippines phát hiện 1 viên đạn trong túi xách giữa lúc cô đang tiễn người thân tại sân bay.
Vụ việc xảy ra tại nhà ga số 3, khi cô My qua cổng kiểm tra an ninh đầu tiên và máy quét phát hiện 1 viên đạn cỡ 9,1 mm. Khi bị thẩm vấn tại Văn phòng Công tố thành phố Pasay hôm 8.11, cô My thừa nhận viên đạn đó do một khách hàng tặng làm “bùa may mắn”.
Liên quan đến vụ việc doanh nhân nữ Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc, người phát ngôn cho biết, hiện nay Bộ Công an Trung Quốc cũng như Công an tỉnh Quảng Đông đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.
“Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường người đến Quảng Đông để điều tra vụ việc theo đề nghị của Bộ Công an Việt Nam. Hiện nay, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Quảng Đông đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác để sớm có thông tin, cũng như sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa thi hài chị Hà Linh về Việt Nam”, ông Hải Bình nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.