Nữ du khách 2 lần mất cùng chiếc xe đạp ở 1 khách sạn

02/12/2018 08:16 GMT+7

Vụ việc xảy ra tại P.Bến Thành (Q.1, TP.HCM) và nạn nhân là chị Rita Rasimaite, người vào tháng 7.2017 đã mất chính chiếc xe đạp này sau khi dùng nó đi xuyên Việt hơn 3.600 km từ Hà Nội vào TP.HCM.

Chiều 1.12, trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Công an Q.1 (TP.HCM) xác nhận đang điều tra, truy tìm thủ phạm để tìm lại xe đạp bị mất.
Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên tìm đến khách sạn ở đường Nguyễn Trãi (P.Bến Thành), nơi xảy ra vụ việc. PV đề nghị gặp chủ khách sạn hỏi về trách nhiệm khi để mất tài sản của khách, nhưng các nhân viên ở đây cho biết chủ khách sạn đang đi nước ngoài và phải 2 ngày nữa mới về.
Nữ du khách 2 lần mất cùng chiếc xe đạp ở 1 khách sạn
Rita ngày tái hợp với “bạn đường” của mình trước khi bị mất lần hai Ảnh: NVCC
Trộm đột nhập
Theo tìm hiểu của PV, ngày 25.11, sau khi tham gia các hoạt động tình nguyện, chị Rita Rasimaite (21 tuổi, quốc tịch Lithuania) trở về khách sạn nói trên và phát hiện chiếc xe đạp Cannondale quick, trị giá 500 USD, từng gắn bó nhiều năm với chị đã bị kẻ gian cuỗm mất. Đây cũng chính là chiếc xe bị mất trộm ở khách sạn này hơn 1 năm trước.
Thời điểm đó (19.7.2017), chị cùng “bạn đồng hành” của mình hoàn thành chuyến đi xuyên Việt dài hơn 3.600 km từ Hà Nội vào TP.HCM, đến lưu trú ở khách sạn thì bị trộm lấy mất. Rita Rasimaite đã đến trình báo công an và chia sẻ hình ảnh về chiếc xe đạp lên mạng xã hội nhờ tìm giúp. Nhiều người có nhã ý muốn mua cho chị chiếc xe đạp mới nhưng chị không đồng ý và chỉ muốn tìm lại “bạn đường” đã cùng mình trải qua bao sương gió. Đặc biệt, chị bày tỏ rất tin tưởng cơ quan chức năng địa phương sẽ tìm thấy xe của mình. Công an Q.1 đã nhanh chóng vào cuộc và tìm thấy chiếc xe sau 3 ngày bị mất. Thế nhưng, lúc này Rita Rasimaite đã rời khỏi VN theo lịch trình.
Tháng 2.2018, Rita Rasimaite quay lại VN để nhận xe đạp nhưng được thông báo vụ trộm đã chuyển lên TAND TP.HCM chờ ngày xét xử. Vì bận công việc, chị đã ủy quyền cho một người bạn nhận giúp. Ngày 21.11.2018, nữ du khách trở lại VN và thực sự vui mừng khi nhận lại được xe. Vậy mà, 4 ngày sau hơn 1 năm “lạc mất nhau” thì một lần nữa xe lại bị kẻ gian cuỗm mất. Chị tiếp tục tìm đến Công an P.Bến Thành trình báo và cung cấp đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông đột nhập khách sạn cuỗm xe của mình.
Tin vào “điều kỳ diệu”
Chia sẻ với PV Thanh Niên ngày 1.12, Rita Rasimaite cho biết ban đầu chị không tin chuyện này lại xảy ra với mình lần nữa, vì “tôi chỉ vừa lấy xe về vài ngày trước đó”. Chị cũng không còn khóc như lần mất xe trước vì nghĩ “hẳn ai đó rất yêu thích” chiếc xe của mình. Rita kể lúc trình báo công an, các anh đã rất bất ngờ vì họ vẫn còn nhớ câu chuyện mất xe đạp lần trước. “Tôi tin công an VN sẽ sớm tìm lại được xe vì họ từng làm được điều kỳ diệu này trước đây”, chị nói, đồng thời nhấn mạnh sau những gì đã xảy ra, tình yêu của chị với đất nước và con người VN vẫn không suy suyển vì “vẫn còn quá nhiều người tốt ở nơi này”.
Trả lời PV Thanh Niên, một cán bộ Công an Q.1 cho biết thời điểm xảy ra vụ việc khu vực khách sạn nói trên có nhiều xe máy và chiếc xe đạp của chị Rita Rasimaite. Các xe máy được khóa xích khiến kẻ gian không mở được nên quay sang trộm xe đạp. “Kẻ gian đột nhập lúc khoảng 5 giờ sáng, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang. Hiện chúng tôi đã tiếp nhận hồ sơ vụ trộm từ Công an P.Bến Thành và đang điều tra, truy xét tên trộm để tìm lại xe đạp trả nạn nhân”, vị cán bộ này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.