Nữ giám đốc chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng, trốn truy nã bị bắt

22/09/2018 21:34 GMT+7

Chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng rồi bỏ trốn, một nữ giám đốc doanh nghiệp ở Đắk Lắk bị truy nã và bắt giữ tại Hải Phòng.

Chiều tối 22.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa di lý bị can Trịnh Thu Trang (33 tuổi, trú P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) từ TP.Hải Phòng về Đắk Lắk để tiếp tục điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 6.9, Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định truy nã Trịnh Thu Trang trên toàn quốc. Khi Trang đang ẩn náu tại nhà của một người quen tại xã An Đồng, H.An Dương, TP.Hải Phòng thì bị Công an TP.Hải Phòng bắt giữ và bàn giao cho Công an Đắk Lắk xử lý theo thẩm quyền.
Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2015, Trang cùng chồng thành lập Công ty TNHH thương mại, dịch vụ phân phối Bảo Nguyên, do Trang làm giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc lá cho một số đối tác ở TP.HCM, Khánh Hòa.
Để huy động vốn phục vụ cho việc kinh doanh, trong các năm 2016 và 2017, Trang đã cầm cố nhà, đất, vay ngân hàng và một số cá nhân khác với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, khi đến hạn, Trang không còn khả năng trả nợ.
Tháng 4.2018, chồng của Trang tự sát tại nhà riêng. Về phần mình, Trang rời khỏi địa phương để trốn tránh các chủ nợ. Không đòi được tiền, các chủ nợ đã có đơn gửi cơ quan chức năng.
Sau khi vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu và quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Thu Trang để làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.