Nữ giúp việc biến mất cùng đồng hồ Rolex 200 triệu quay lại nhà chủ

18/10/2018 16:19 GMT+7

Sau 17 ngày rời khỏi nhà chủ để đi đổ rác và được cho là biến mất cùng nhiều đồ đạc giá trị, nữ giúp việc đã được lực lượng chức năng đưa trở lại để thực nghiệm lại hiện trường , phục vụ điều tra.

Anh Phương Mạnh Linh (42 tuổi, trú tại KĐT Vinhomes Times City, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, sau 17 ngày nữ giúp việc Bùi Thị H. (29 tuổi, quê tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đi đổ rác và biến mất cùng nhiều tài sản giá trị, đến 15 giờ 30 chiều 16.10, lực lượng chức năng đã đưa chị này quay lại nhà anh Linh để thực nghiệm lại vụ việc.
Theo anh Linh, lực lượng chức năng đã bắt được H. tại địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào ngày 16.10, ngay sau đó đã đưa trở lại nhà anh Linh để tiến hành thực nghiệm lại hiện trường, phục vụ công tác điều tra với sự có mặt của gia đình anh cùng lực lượng bảo vệ tòa nhà.
Nữ giúp việc được đưa lại nhà anh Linh để thực nghiệm lại hiện trường Ảnh Mạnh Linh
Theo anh Linh, qua tìm hiểu nhiều nguồn, cộng với thông tin Công an chia sẻ, cho thấy đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản và đang có án ở quận Thanh Xuân (Hà Nội). “Mặc dù đối tượng có xin gia đình tha thứ, nhưng thái độ không thể hiện sự ăn năn, hối cải, nên quan điểm của gia đình là cứ đúng luật mà thực thi. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm lại đồ đã mất cho gia đình”, anh Linh nói.
Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Huy Hoàng, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ vụ việc, "tuy nhiên có phải nữ giúp việc trộm đồ hay không thì vẫn phải triệu tập thêm các đối tượng liên quan mới có kết luận cụ thể".
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 29.9, gia đình anh Linh có ký hợp giúp việc với chị Bùi Thị H. (29 tuổi, quê tại xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thông qua văn phòng cung ứng người giúp việc.
Đến tối 30.9, chị H. nói là đi ra ngoài đổ rác rồi tuyệt nhiên không quay lại. Linh tính chuyện chẳng lành, gia đình gọi điện cho chị H. thì không nhấc máy, kiểm tra đồ đạc thì tá hỏa phát hiện con lợn đất tiết kiệm của con gái, chiếc Ipad Pro cùng chiếc đồng hồ Rolex đã “không cánh mà bay”.
Nữ giúp việc xách theo 2 túi và kẹp 1 vật trên nách, nghi là chiếc Ipad trước khi đi ra ngoài và biến mất Ảnh cắt từ clip
Qua trích xuất camera gia đình cho thấy, vào 19 giờ 32 phút tối 30.9, chị H. xách theo 2 túi rác và kẹp 1 vật, nghi là chiếc Ipad, vào nách, nói là đi ra ngoài đổ rác, rồi không quay trở lại.
Trích xuất thêm camera an ninh tòa nhà cho thấy, chị H. đã xách 2 túi nilon vào phòng đựng rác tầng 26, ít phút sau quay ra chỉ cầm theo 1 túi và đi thẳng ra thang máy xuống tầng 1. Tại phòng rác tầng 26, anh Linh cũng phát hiện mảnh vỡ con lợn đất tiết kiệm của con gái mình.
Theo anh Linh, chiếc đồng hồ Rolex anh mua tặng vợ từ năm 2015 với giá 12.000 USD; con lợn tiết kiệm của con gái có khoảng 30 triệu đồng và chiếc Ipad Pro anh vừa mua 15 triệu đồng. Ước tính giá trị tài sản bị mất khoảng gần 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.