Nữ 'siêu trộm' chuyên 'ăn hàng' túi xách ở Quy Nhơn sa lưới

26/08/2020 11:15 GMT+7

Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp công an các phường mật phục, câu nhử nhiều ngày, cuối cùng đã bắt quả tang kẻ chuyên trộm túi xách ở các chợ trên địa bàn.

Ngày 26.8, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã khởi tố, bắt giam Cao Thị Mỹ Dung (39 tuổi, ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Theo kết quả điều tra ban đầu, Dung là thủ phạm gây ra nhiều vụ trộm túi xách ở các chợ trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Hở ra là mất túi xách

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp túi xách ở các chợ trên địa bàn TP.Quy Nhơn liên tục xảy ra. Theo phản ánh của bị hại, khi đi chợ, các chị em thường treo túi xách trước xe để tiện việc lấy tiền mua hàng hóa nhưng khi đang chú ý mua đồ thì bị mất túi xách.
Cuối tháng 7 vừa qua, Nguyễn Thị Ái (ở P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) đi xe Lead đến gần chợ Khu 6 để mua chuối. Lúc này, chị Ái để túi xách có tiền và 1 điện thoại iPhone 7 bên trong treo phía trước xe. Khi mua chuối xong, chị Ái lấy túi xách trả tiền thì phát hiện đã bị kẻ gian lấy mất.
Trước đó, cuối tháng 6, chị Võ Thị Thu Hòa (ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) đi mua đồ ăn sáng khu vực gần chợ Lớn Quy Nhơn. Khi vào mua đồ ăn, chị Hòa treo một túi xách màu xanh trên xe, lúc trở ra thì phát hiện đã bị mất túi xách. Bên trong túi xách có điện thoại, tiền trị giá gần 20 triệu đồng.
Theo thống kê của Công an TP.Quy Nhơn, từ tháng 6 đến nay, tại các chợ trên địa bàn xảy ra 11 vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự.

Đang chấp hành án vẫn “hành nghề”

Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn phối hợp công an các phường xảy ra nạn trộm cắp tiến hành xác minh, mật phục, câu nhử nhiều ngày để truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, thủ phạm rất cảnh giác nên chưa bị “sa lưới”.
Đến đầu tháng 8 vừa qua, Đội cảnh sát hình sự tập trung mật phục tại Chợ Đầm Quy Nhơn. Lúc này, chị Nguyễn Thị Minh (ở P.Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn) ghé chợ mua trái cây, có để túi xách trên xe máy. Các trinh sát phát hiện một phụ nữ nhanh chóng tiến gần đến xe chị Minh và lấy túi xách bên trong có 5 triệu đồng. Khi người phụ nữ vừa lấy túi xách thì các trinh sát kịp thời ập đến, bắt giữ cùng tang vật.
Công an TP.Quy Nhơn xác định người phụ nữ này là Cao Thị Mỹ Dung. Đây là kẻ đã tiền án về tội trộm cắp tài sản, đang trong thời gian chấp hành án treo thì tiếp tục tái phạm. 

Cao Thị Mỹ Dung bị công an bắt giữ

ẢNH: TRỊ BÌNH

Bước đầu, Dung thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, vào các buổi sáng sớm, trưa và cuối giờ chiều, khi các chợ đông người, Dung đi dạo các chợ để tìm cơ hội “hành nghề”. Khi phát hiện các chị em đi chợ sơ hở, lập tức tiếp cận để lấy trộm túi xách rồi nhanh chóng lẩn vào đám đông tẩu thoát.
Mặc dù chỉ khai nhận thực hiện 3 vụ trộm túi xách nhưng khi Công an TP.Quy Nhơn thực hiện lệnh khám xét tại nơi ở của Dung đã thu giữ hơn chục túi xách các loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.