Nữ sinh trong clip ‘nói 7 thứ tiếng’ là học sinh giỏi quốc gia

18/02/2016 18:17 GMT+7

Đoạn video dài 3 phút 58 giây được chủ tài khoản Facebook H.H.H đăng tải vào chiều 17.2 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng .

Đoạn video dài 3 phút 58 giây được chủ tài khoản Facebook H.H.H đăng tải vào chiều 17.2 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Nữ sinh Trần Khánh Vy là học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh - Ảnh: Phạm ĐứcNữ sinh Trần Khánh Vy là học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh - Ảnh: Phạm Đức
Trong đoạn video này, nữ sinh trẻ tuổi nói tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Italia, tiếng Việt (3 miền) rất trôi chảy và đúng ngữ điệu. Không chỉ có giọng nói hay mà cô gái này còn có phong thái tự tin trước ống kính máy quay.
Theo lời nữ sinh nói trong đoạn video, nữ sinh này đang học tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP.Vinh, Nghệ An), quê gốc ở xã Trung Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) và hiện đang sống ở TP.Vinh.
Sau khi đăng tải, đoạn video thu hút hơn 3.000 lượt thích  và hơn 2.000 lượt chia sẻ kèm theo hàng ngàn lời bình luận, chủ yếu đánh giá cao khả năng trời phú của cô gái.
Chiều 18.2, chúng tôi có mặt tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (TP.Vinh, Nghệ An) và được nhà trường xác nhận nữ sinh xuất hiện trong đoạn video nói 7 thứ tiếng trên mạng xã hội tên là Trần Khánh Vy (học sinh lớp 12C5 chuyên Anh) của trường này. Do hôm nay không có tiết học nên em Vy không đến trường.
Nhiều thầy cô giáo của trường cho biết, Vy là một học sinh học giỏi, chăm ngoan, hoạt động năng nổ trong phong trào đoàn, đội.
Gặp chúng tôi tại nhà riêng ở khối Vinh Tiến (phường Hưng Bình, TP.Vinh), Vy chia sẻ, đoạn video được nhóm bạn thân học cùng lớp của em quay lại sau giờ tan học vào sáng thứ 3, ngày 16.2 để giải trí, giúp vơi đi căng thẳng sau giờ học. Nhóm của Vy quay lại đoạn video mà không hề chuẩn bị trước kịch bản rồi sau đó chia sẻ trên mạng xã hội để bạn bè xem cho vui.
Nữ sinh Trần Khánh Vy rất cá tính và đáng yêu - Ảnh: Phạm Đức
“Sau khi đoạn video được nhiều người chia sẻ, comment với nhiều lời khen khiến em rất bất ngờ và... ngại. Em rất vui vì được nhiều người quan tâm. Em cảm ơn mọi người rất nhiều”, Vy nói. 
Theo Vy, ngoài tiếng Việt, các thứ tiếng mà em nói trong video không có nghĩa, không đúng từ nhưng phát âm thì đúng chuẩn gốc bản địa.
“Từ nhỏ em đã bắt chước giọng nói của người nước ngoài khi xem tivi, thậm chí hát được các bài hát nước ngoài của bộ phim mà em thích. Hiện em nói chuẩn nhất là tiếng Anh, ngoài ra em còn nói được tiếng Hàn Quốc và một ít tiếng Trung Quốc. Các tiếng khác thì em chỉ bắt chước theo giọng nói khi xem các bộ phim”, Vy chia sẻ thêm.
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (mẹ của nữ sinh Vy) cho biết: “Vy có tố chất thông minh từ nhỏ. Năm học vừa qua cháu đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Vy còn làm MC cho các hoạt động tại trường và do Tỉnh đoàn tổ chức…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.