Nước lũ chia cắt nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội

Do mưa ở rừng ngang và từ trên núi đổ về nên mực nước sông Bùi đoạn qua huyện Chương Mỹ tiếp tục dâng cao. Thành phố Hà Nội đã sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Ghi nhận sáng nay, 31.7, mực nước sông Bùi đoạn qua huyện Chương Mỹ tiếp tục dâng cao. TP Hà Nội đã sẵn sàng cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, ngay cả việc di dời khoảng 14.000 hộ dân ra khỏi vùng lũ. Trên địa bàn huyện Chương Mỹ, nước đã tràn vào 2349 hộ của 10 xã, thị trấn.
[FLYCAM] Nước lũ chia cắt nhiều vùng ở Chương Mỹ, Hà Nội - Thực hiện: Nguyễn Thành
Theo ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN và PTNT), cho biết nước lên không phải do xả lũ hồ hòa bình, vì hồ hòa bình đã đóng toàn bộ các cửa xả. Đây là tình huống do mưa ở rừng ngang và từ trên núi đổ về, là tình huống đặc biệt nhưng không phải tình huống bất thường, bởi năm ngoái đã xảy ra, năm nay lại tiếp tục xảy ra.
Nước lũ ngập trắng đồng. Tại những khu dân cư thấp, mực nước phổ biến 0,4 - 2 m. Hàng trăm hộ dân của các xã Thủy Xuân Tiên, Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ thuộc Chương Mỹ sống trong cảnh thiếu nước sạch, thực phẩm, điện... Tại thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, nước lũ đã rút khoảng 0,4 m so với đêm hôm qua, nhưng hầu hết các tuyến đường nhánh xuống xóm vẫn ngập sâu trong nước. Tuy nhiên, trục đường chính liên xã đã có thể đi lại.
Tình trạng ngập lụt kéo dài khiến nhiều hộ dân ở đây sinh hoạt trong tình trạng thiếu thốn. Mỗi đợt có đồ viện trợ từ xã, dân ở các xóm lại tấp nập thuyền bè vận chuyển chia cho các hộ.
Ông Phùng Xuân Lực (52 tuổi, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến) cho biết, tình trạng ngập kéo dài cách đây khoảng 10 ngày. Trong số các xã bị ngập, xã Nam Phương tiến bị ảnh hưởng ngập sâu nhất, với 4 thôn giao thông tê liệt hoàn toàn. Cứ mỗi đợt có thực phẩm việc trợ từ xã, ông Lực lại tổ chức phân phát cho người dân trong thôn, khoảng 3 lần một tuần, các hộ được phát mì tôm, nến, nước sạch, muối, lương khô...
Dưới đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận tại xã Nam Phương Tiến sáng 31.7:
Nước sông Bùi qua địa phận xã Nam Phương Tiến tiếp tục dâng cao Ảnh Trần Mạnh Cường
Xã Nam Phương Tiến chịu ảnh hưởng lớn trong đợt mưa lũ này. Phần lớn nhà các hộ dân bị ngập trong nước Ảnh Trần Mạnh Cường
Giao thông tê liệt Ảnh Trần Mạnh Cường
Tuyến đường liên xã Tân Tiến - Nam Phương Tiến một số chỗ vẫn ngập nước, khiến hàng viện trợ khó tiếp cận bà con Ảnh Trần Mạnh Cường
Phần lớn nhà các hộ dân trong Thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến ngập sâu trong nước Ảnh Trần Mạnh Cường
Người dân đến nhận thực phẩm từ xã Ảnh Trần Mạnh Cường
Hàng viện trợ chủ yếu là mì tôm, nước sạch và nến Ảnh Trần Mạnh Cường
Người dân tấp nập thuyền bè tới nhận thực phẩm tại điểm phát đầu xóm Ảnh Trần Mạnh Cường
  
Nhiều hộ có người già, phụ nữ, trẻ nhỏ được đưa thực phẩm vào tận nơi Ảnh Trần Mạnh Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.