Nứt dầm thép trụ cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu

16/11/2017 17:12 GMT+7

Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã vào dự án cầu Vàm Cống kiểm tra và họp bàn phương án xử lý một dầm thép tại trụ cầu bị nứt khá rộng.

Ngày 16.11, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xác nhận một dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt. Đây là cầu dầm thép được thiết kế có nhịp dài, mỗi dầm thép nặng trên 90 tấn được đúc sẵn. Khi lắp đặt, dầm được cẩu lên mặt cầu từ sà lan.
Vết nứt có bề rộng hơn 4 cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2 m. Chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải) đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra vụ việc.
Vết nứt trên dầm thép trụ cầu dài khoảng 2 m Đ.Loan
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ, vừa hợp long ngày 29.9 và chuẩn bị thông xe cuối năm nay.
Cầu Vàm Cống là cầu dây văng gồm có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969 m, trong đó nhịp chính dài 870 m. Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông và là cầu thứ 2 sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.
Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỉ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, khởi công năm 2013. Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía thành phố Cần Thơ) tới tuyến đường tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).
Hợp long cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu
Ngày 29.9, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ GTVT) phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ tổ chức lễ hợp long cầu Vàm Cống (ảnh) bắc qua sông Hậu, nối H.Lấp Vò (Đồng Tháp) và Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.