Nút giao Dung Quất cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún, VEC nói gì?

1 Thanh Niên Online
Nút giao Dung Quất, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún tại nhánh C1, tuy nhiên Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) lại cho rằng, “đây không phải là sự cố chất lượng công trình”.
Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi lộ hàng loạt sai phạm /// Ảnh Hữu Trà Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi lộ hàng loạt sai phạm - Ảnh Hữu Trà
Cao tốc Đà Nẵng -Quảng Ngãi lộ hàng loạt sai phạm
Ảnh Hữu Trà
Nút giao Dung Quất (Km101+740) là hạng mục thuộc gói thầu A3 (Km99+500 - Km110+100) dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Hiện nút giao đang thi công các nhánh kết nối với đường quy hoạch của địa phương xuống cảng Dung Quất.
[VIDEO] Ai phải trả tiền sửa chữa cao tốc 34.000 tỉ "mới đi đã hỏng"? - Video tư liệu
Trong đó, nhánh C1, vượt qua đường sắt Bắc - Nam và quốc lộ 1, nằm trên nền đất yếu và có chiều cao đắp lớn (13,5 vm), hiện đang trong quá trình đắp nền đường và đắp gia tải chờ lún cố kết.
VEC cho biết, theo tính toán của tư vấn thiết kế, nhánh C1 có độ lún cố kết trong quá trình thi công khoảng 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả 3 giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày. Hiện nhánh C1 đã đắp gia tải giai đoạn 1, gia tải giai đoạn 2 và giai đoạn 3 dự kiến đến tháng 6.2019 sẽ hoàn thành nếu trong tháng 11 này địa phương bàn giao mặt bằng để thi công bổ sung bệ phản áp.
“Hiện tượng lún hơn 1 m ở nhánh C1 là độ lún cố kết trong quá trình thi công, nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu. Đây không phải là sự cố chất lượng công trình”, đại diện VEC cho biết.
Gói thầu A3 (Km99+500 - Km110+100) do Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) trúng thầu thi công.
Tư vấn thiết kế kỹ thuật là Liên danh Nippon Koei Co., Ltd - Nippon Engineering Consultant Co., Ltd - Thai Engineering Consultant Co., Ltd - Chodai Co., Ltd (Nippon Koei - NE - TEC - CHODAI).
Trước đó, cao tốc hơn 34.000 tỉ đồng này đã vướng nhiều lùm xùm do sụt lún. Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác 65 km đầu tuyến (2.8.2017), khoảng cuối tháng 9 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3 cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70 m2/3,1 triệu m2. Kết quả thanh tra cũng phát hiện hàng loạt sai phạm trong đấu thầu và thi công tại dự án này.
[VIDEO] Cận cảnh những cây cầu thấm dột trên cao tốc 34.000 tỉ “mới đi đã hỏng” - Video tư liệu
VEC đã tiến hành kiểm điểm và xem xét kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan đến dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đình chỉ giám đốc điều hành dự án. 

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ly Long

Ly Long

Chán rồi không bình luận nữa.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm