Ở TP.HCM, làm thế nào 'né' kẹt xe, ngập nước?

0 Thanh Niên Online
Người dân có thể lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông thông, vị trí các điểm ngập nước… thông qua bộ giải pháp, sáng kiến của Sở GTVT TP.HCM.
Người dân dễ dàng tránh kẹt xe, ngập nước qua ứng dụng trên điện thoại /// Ảnh: Nguyễn Tiến Người dân dễ dàng tránh kẹt xe, ngập nước qua ứng dụng trên điện thoại - Ảnh: Nguyễn Tiến
Người dân dễ dàng tránh kẹt xe, ngập nước qua ứng dụng trên điện thoại
Ảnh: Nguyễn Tiến
Ngày 24.10, Sở GTVT TP.HCM đăng ký và công bố bộ giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính “Đổi mới phương pháp tương tác, kết nối giữa Sở GTVT và người dân, doanh nghiệp” được triển khai thực hiện từ tháng 10.2018 đến tháng 1.2019.
Nhóm phục vụ người dân
Theo Sở GTVT, thông qua Website http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn; Ứng dụng thông tin giao thông TTGT trên thiết bị di động, trên ứng dụng Zalo và thực hiện tính năng tiện ích Chatbot trên Zalo Cổng thông tin giao thông thành phố, người dân có thể lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý để tránh đi qua các khu vực đang xảy ra ùn tắc, vị trí các điểm ngập. Xem được hình ảnh Streaming từ các camera giám sát giao thông, nắm rõ thông tin tốc độ giao thông trên đường; Nắm được thông tin điều chỉnh tổ chức giao thông, thông tin cảnh báo tình hình tai nạn giao thông…
Ngoài ra, người dân có thể tìm đường dựa vào điểm đầu và điểm cuối lộ trình; Các thông tin vị trí bãi đỗ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng, trạm y tế, bệnh viện, thông tin các công trình rào chắn thi công... trên địa bàn thành phố.
Hay để gửi thông tin phản ánh và tra cứu dữ liệu về cấp phép lưu thông vào khu vực nội đô TP; Cấp giấy phép thi công công trình thiết yếu, người dân có thể truy cập ứng dụng “Phản ánh sự cố” bằng cách vào Apple Store hoặc Google Store (CH Play) trên thiết bị di động nhập tìm kiếm “Phản ánh sự cố” để chọn và cài đặt sử dụng.
Tại trang mạng xã hội Facebook (https://www.facebook.com/sgtvthcm), người dân cũng có thể gửi ý kiến đóng góp liên quan đến lĩnh vực cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố để Sở GTVT tiếp nhận, kịp thời xử lý hoặc đưa vào trong chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ.
Nhóm phục vụ doanh nghiệp
Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện thành phố có trên 5.568 đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trên 24 quận huyện, nên việc gửi và nhận văn bản giấy giữa Sở GTVT và doanh nghiệp tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Vì vậy, các doanh nghiệp vận tải có thể đăng nhập vào trang http://120.72.86.222/dvc để thực hiện trực tuyến các công việc như: Gửi thông báo hợp đồng vận chuyển, gửi báo cáo kết quả hoạt động vận chuyển… để Sở có thể tiếp nhận thông tin của doanh nghiệp nhanh chóng để kịp thời phản hồi, cấp phép, báo cáo thống kê, truy xuất dữ liệu theo yêu cầu.
Doanh nghiệp cũng có thể tương tác với Sở GTVT 24/24 kịp thời, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải đến liên hệ trực tiếp với Sở GTVT và ngược lại Sở GTVT có thể gửi, nhận, phản hồi thông tin đến doanh nghiệp hiệu quả, nhanh, tiện ích thông qua ứng dụng “Doanh nghiệp vận tải”, cài đặt trên các thiết bị thông minh (app trên Apple Store và Google Store).
Thông qua cổng thông tin giao thông tại trang web http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng có thể tra cứu thông tin xe và doanh nghiệp vi phạm 24/7 một cách nhanh chóng, chính xác. Kết quả cấp phép phù hiệu, biển hiệu xe ô tô, giấy phép kinh doanh vận tải...
Ngoài ra, Sở GTVT còn triển khai phần mềm “Quản lý duy tu, cấp phép thi công xây dựng công trình thiết yếu và cấp phép đường cấm, giờ cấm trong khu vực nội đô Thành phố”. Phần mềm này này giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng công trình thiết yếu, giúp tiết kiệm nhiều công sức và giấy tờ cho công việc này

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) phản ánh có chủ tịch tiếp dân 9 phút rồi đi nhậu  /// Ảnh: Gia Hân>

Tiếp công dân đừng thể hiện quan cách

Theo các đại biểu Quốc hội, nhiều vụ việc “rất nóng” nhưng nếu người tiếp dân có thái độ thực sự cầu thị, lắng nghe thì chắc chắn không khí sẽ dịu lại và người dân sẵn sàng chia sẻ.