Ông Đinh La Thăng: Đề nghị VKS 'không đặt câu hỏi mang tính chất áp đặt'

Phan Thương
Phan Thương
16/12/2020 20:09 GMT+7

Trong phần thẩm vấn, ông Đinh La Thăng đề nghị VKS 'không đặt câu hỏi mang tính chất áp đặt'.

Chiều 16.12, đại diện Viện KSND TP.HCM - VKS thẩm vấn ông Đinh La Thăng và 19 bị cáo khác trong vụ án sai phạm mua bán quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 725 tỉ đồng.

Ông Đinh La Thăng và Út “trọc” lại hầu tòa vì sai phạm tại dự án cao tốc

Theo đó, trong nội dung thẩm vấn ông Đinh La Thăng, trả lời với VKS, ông Thăng một lần nữa khẳng định quen biết Đinh Ngọc Hệ bình thường như những người khác.
VKS hỏi: “Không quan hệ gì nhiều với Đinh Ngọc Hệ nhưng từ tháng 11 - 12.2013, giữa bị cáo và Đinh Ngọc Hệ có 22 cuộc gọi với dung lượng đặc biệt, vậy theo bị cáo việc này chỉ có quan hệ xã hội hay có gì không?”.
Ông Đinh La Thăng trả lời: “Theo anh 22 cuộc là nhiều thì như thế nào là nhiều, như thế nào là ít. Có người tôi gọi hàng trăm cuộc, quan trọng các cuộc gọi ấy không có gì vi phạm pháp luật cả…”.
VKS ngắt lời: “Cảm ơn bị cáo”. Thì ông Đinh La Thăng tiếp tục trình bày: “Phải cho tôi nói đã. Có ai quy định cho tôi hạn chế từng cuộc gọi không, đối với từng người không. Tôi đề nghị VKS đặt câu hỏi không có tính chất áp đặt”.

Đại diện VKS đang thẩm vấn bị cáo Đinh La Thăng

Ảnh: Ngọc Dương

Về văn bản 217, ngày 20.2.2012 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ GTVT có nội dung đồng ý và chuyển giao đề án quyền thu phí cao tốc cho Bộ GTVT, VKS hỏi ông Đinh La Thăng có nhận được hay không. Ông Thăng trình bày không nhận được. Bởi, khi văn bản gửi đến phòng văn thư, nếu gửi đích danh cho bộ trưởng thì văn thư gửi bộ trưởng. Còn nếu văn bản ghi chung chung là gửi Bộ GTVT, thì tùy nội dung văn thư sẽ gửi trực tiếp cho các thứ trưởng hoặc các cơ quan liên quan.
Ngoài ra, VKS hỏi cáo Dương Tuấn Minh (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long), rằng: “Bị cáo từng khai bị cáo Đinh La Thăng gọi điện để giới thiệu ông Hệ đúng hay sai?”
Bị cáo Minh trả lời: “Ông Thăng có gọi cho bị cáo. Sau cuộc gọi đó thì bị cáo có nhận được điện thoại của một người xưng bên Công ty Thái Sơn và hẹn làm việc. Sau đó bị cáo tiếp tục nhận được điện thoại của ông Thăng yêu cầu bị cáo bố trí làm việc với người Công ty Thái Sơn”.
Ngoài ra, trong phần thẩm vấn của VKS, bị cáo Dương Thị Trâm Anh (nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long) khai rằng bản thân có nhận được điện thoại của một người nói có Công ty Yên Khánh muốn tham gia mua quyền thu phí. Nói về mối quan hệ giữa bị cáo Thăng và bị cáo Hệ. Sau đó, vào năm 2013, trong một buổi sinh nhật ông Thăng “tôi có gặp ông Hệ, nhưng lúc đó tôi không biết ông Hệ. Sau này tôi mới biết”, bị cáo Trâm Anh trình bày. 

Bị cáo Minh khẳng định ông Đinh La Thăng có gọi điện nói về Công ty Thái Sơn của Út "trọc"

NGỌC DƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.