Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu di dời khẩn bãi xe chung cư mất an toàn PCCC

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/03/2018 14:47 GMT+7

Sáng 29.3, đoàn kiểm về an toàn cháy nổ do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 TP.HCM dẫn đầu đã yêu cầu phải di dời bãi xe ở chung cư 42 Nguyễn Huệ vì không đảm bảo an toàn PCCC.

Lý do là bãi giữ xe ở chung cư chiếm dụng hoàn toàn diện tích, lối ra vào của cư dân nơi đây bị chắn bởi nhiều xe máy, không đảm bảo an toàn cháy nổ. Đặc biệt, nơi đây cũng chỉ có duy nhất một cầu thang bộ và một thang máy. Ngoài ra chung cư này cũng không có lối thoát hiểm.
Sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục kiểm tra PCCC ở các chung cư trên địa bàn Q.1 Phạm Hữu
Ông Hải cho rằng chung cư này bị nhiều người dân khiếu nại về việc các hộ kinh doanh xây dựng, cơi nới sai quy định, lấn chiếm không gian chung và lối đi, lối thoát hiểm.
Tại tầng hầm chung cư, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu di dời ngay bãi xe lấn chiếm lối thoát hiểm. Đây cũng là lối duy nhất để đi lên các tầng trên của chung cư. Chính quyền cũng đã có kế hoạch sắp xếp cho các cư dân chung cư gửi xe ở tòa nhà bên cạnh.
Ở tầng 9 của chung cư, nơi nhiều hộ kinh doanh xây dựng và sắp xếp đồ đạc lấn chiếm lối đi, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu tháo dỡ ngay lập tức những hạng mục lấn chiếm và di dời các vật dụng bố trí sai quy định.
Trước đó, khi kiểm tra chung cư 155 Bùi Viện, đoàn công tác nhận thấy tại đây có hệ thống chữa cháy và còn có thể sử dụng. Tuy nhiên, chung cư không có hệ thống cảnh báo cháy tự động, chỉ có chuông báo cháy thủ công, hệ thống này được kích hoạt khi có người phát hiện cháy và bấm chuông báo.
Theo kế hoạch, chung cư 155 Bùi Viện sẽ được tiến hành giải tỏa vào cuối năm nay. Một số cư dân chung cư 155 Bùi Viện cho biết tuy là chung cư ở phố Tây, thường xuyên có người thức để kinh doanh nhưng chỉ cần sơ hở cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường. Ngay sau đó, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu P.Phạm Ngũ Lão và Ban quản lý chung cư phải bố trí bảo vệ trực chung cư 24/24 để cảnh báo cháy khi xảy ra hỏa hoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.